Từng bị "bỏ xó" vì quá "phế", điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại?

Với việc phối hợp quá tốt với các nhân vật mạnh trong Genshin Impact, Kokomi từ chỗ bị "bỏ xó" đã vươn lên "làm trùm" ở thời điểm hiện tại.

Ra mắt vào thời điểm cuối tháng 9 năm 2021, Kokomi đã trở thành nhân vật 5 sao hiếm hoi bị game thủ "ghẻ lạnh" khi có doanh thu tệ nhất lịch sử Genshin Impact ở thời điểm đó. Với việc chỉ cung cấp khả năng hồi máu cùng thiên phú cố định trừ tới 100% tỷ lệ chí mạng thì Kokomi là nhân vật bị đánh giá vô cùng thấp ở thời điểm mới ra mắt.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 1.

Banner Kokomi hiện vẫn đang là banner nhân vật mới có doanh thu tệ nhất Genshin Impact

Tuy nhiên sau khoảng 4 tháng ra mắt thì Kokomi bất ngờ trở thành một trong những nhân vật hot nhất Genshin Impact ở nội dung vượt La Hoàn Thâm Cảnh. Theo thống kê từ chuyên trang SpiralAbyss.org thì tỷ lệ sử dụng của Kokomi hiện tại đã lên tới con số 74%, ngang với Lôi Thần - Raiden Shogun. Thậm chí con số này còn lớn hơn tỷ lệ sử dụng của một nhân vật được mệnh danh là "Vua La Hoàn" - Zhongli. Vậy tại sao Kokomi bỗng nhiên hot như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 2.

Tỷ lệ sử dụng của Kokomi ở La Hoàn Thâm Cảnh hiện tại còn cao hơn cả Zhongli

Đầu tiên chúng ta cần phải nói một chút về sự thay đổi của nội dung La Hoàn Thâm Cảnh ở phiên bản hiện tại trong Genshin Impact. Với việc khu vực Enkanomiya ra mắt cùng sự xuất hiện của Sứ Đồ Vực Sâu Hỏa thì con quái vật này cũng được thêm vào La Hoàn Thâm Cảnh. Vì vậy mà giá trị của các nhân vật hệ Thủy với khả năng phá khiên Hỏa nhanh chóng cũng vì thế được tăng lên và Kokomi không nằm ngoài điều này.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 3.

Sự xuất hiện của Sứ Đồ Vực Sâu Hỏa trong La Hoàn Thâm Cảnh đã khiến các nhân vật hệ Thủy như Kokomi có giá trị cao hơn rất nhiều

Hơn nữa, yếu tố hồi máu trong Genshin Impact (đặc biệt là ở La Hoàn Thâm Cảnh) cũng trở nên có giá trị cao hơn rất nhiều sau khi miHoYo cho ra mắt những con Sói Ma Vật. Về cơ bản thì những con quái này có khả năng đánh xuyên qua khiên và trừ máu dần dần, vì vậy cách tốt nhất để sống sót khi đối đầu với chúng là dùng những nhân vật hồi máu mạnh. Đương nhiên là bạn chỉ có thể dùng Bennett ở 1 nửa của mỗi phòng khi đi La Hoàn nên Kokomi cũng được sử dụng nhiều hơn hẳn.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 4.

Tiếp đó chúng ta cần nhắc tới việc các đội hình đóng băng đã trở nên mạnh hơn rất nhiều ở bản 2.4 với sự xuất hiện của Shenhe. Đây là một support gia tăng sát thương cực kỳ mạnh cho các DPS hệ Băng nên lượng damage mà những Ayaka, Ganyu gây ra sẽ lớn hơn rất nhiều. Đương nhiên là trong các đội hình đóng băng thì support hệ Thủy là không thể thiếu và dạng nhân vật cấp ấn Thủy liên tục như Kokomi lại có thêm đất diễn.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 5.

Đội hình đóng băng cực mạnh ở meta hiện tại với việc Shenhe buff sát thương Băng mạnh, Kokomi cấp ấn Thủy liên tục

Cuối cùng thì với sự xuất hiện của bộ thánh dị vật Xà Cừ Đại Dương đã phần nào khắc phục được điểm yếu thiếu damage của Kokomi. Đương nhiên là quả bóng nước tạo ra từ bộ thánh dị vật này không đủ để khiến Kokomi trở thành DPS chính nhưng với việc có thêm một lượng damage nhất định thì cô nàng có thể support tốt hơn cho đội hình đóng băng.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 6.

Tóm lại thì với sự thay đổi có lợi về quái vật trong La Hoàn Thâm Cảnh cùng sự mạnh mẽ nhanh chóng của team đóng băng thì Kokomi đã trở thành một support vô cùng hot ở thời điểm hiện tại. Có lẽ nếu như miHoYo ra mắt bộ Xà Cừ Đại Dương hay đưa Sứ Đồ Hỏa vào La Hoàn Thâm Cảnh sớm hơn thì có lẽ doanh thu của banner Kokomi đã không quá bi đát như vậy.

Từng bị bỏ xó vì quá phế, điều gì đã khiến Kokomi bỗng nhiên cực hot trong Genshin Impact hiện tại? - Ảnh 7.

Kokomi hiện đang là một hỗ trợ có giá trị cực kỳ cao trong Genshin Impact