Tuyển người chăn bò với mức lương ngang nhân viên văn phòng, bài đăng khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán

Bài đăng tuyển dụng này đang khiến cộng đồng mạng xôn xao, bàn tán trái chiều.

Ở thời điểm hiện tại, việc tìm được một công việc ổn định, có mức thu nhập ổn chắc chắn là bài toán chưa bao giờ là dễ dàng đối với người lao động, đặc biệt là với nhiều sinh viên mới ra trường. Và chắc chắn trong suy nghĩ của nhiều người, chăn bò chẳng bao giờ được coi là công việc trong mơ, mang lại đồng lương đủ sống. Thậm chí, chẳng ít các bậc phụ huynh còn "dọa" con em mình về việc phải cố gắng học hành chăm chỉ nếu như không muốn sau này thất nghiệp, đi chăn bò. Thế nhưng mới đây thôi, cộng đồng mạng lại được một phen xôn xao trước một bài đăng tuyển dụng siêu bá đạo. Công việc vẫn là chăn bò, nhưng đồng lương thì lại không tưởng.

Theo đó, mới đây thôi trên một diễn đàn tuyển dụng, tất cả đã phải sửng sốt khi chứng kiến một bài đăng tuyển siêu bá đạo. Cụ thể, công việc được đăng tuyển chỉ là chăn bò đơn giản, nhưng những yêu cầu và thu nhập được hứa hẹn lại khiến không ít người phải kinh ngạc.

Tuyển người chăn bò với mức lương ngang nhân viên văn phòng, bài đăng khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán - Ảnh 1.

Màn tuyển dụng người chăn bò gây xôn xao cộng đồng mạng gần đây

Tuyển người chăn bò với mức lương ngang nhân viên văn phòng, bài đăng khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán - Ảnh 2.

Thậm chí là có cả tháng lương thứ 13 và chế độ bảo hiểm đầy đủ

Cụ thể, nhà tuyển dụng muốn tìm hai người, công việc là chăn bò trong khoảng 9 tiếng một ngày với mức thu nhập lên tới 6.5 triệu cho một nhân viên mỗi tháng, thậm chí còn có luôn cả chỗ ở nếu cần ngủ lại. Và có lẽ chỉ cần nhìn số lượng tương tác như like, bình luận và chia sẻ thì cũng đủ hiểu sức hút của màn tuyển dụng này là lớn tới cỡ nào. Thậm chí đọc bên dưới, bên cạnh những mức lương cơ bản, người lao động còn có luôn cả bảo hiểm lẫn tháng lương thứ 13 không khác gì các công việc bình thường khác.

Tuyển người chăn bò với mức lương ngang nhân viên văn phòng, bài đăng khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán - Ảnh 3.

Chẳng nhiều người nghĩ rằng công việc chăn bò lại có thu nhập cao tới vậy

Đọc qua các bình luận, đa số đều tỏ ra vô cùng khó tin trước những đãi ngộ cũng như mức thu nhập trên cả mong đợi dành cho công việc này. Nên nhớ rằng, mức lương 6.5 triệu một tháng tuy không phải là quá cao nhưng lại tương đối lý tưởng cho một công việc như vậy, vượt xa cả những công việc như làm phục vụ quán cafe, nhà hàng... Thậm chí, nếu xét theo một cách bình thường, 6.5 triệu mỗi tháng còn khá tương đương với mức lương lúc mới ra trường của các nhân viên văn phòng nữa. Bên dưới, cộng đồng mạng tuy bán tin bán nghi nhưng cũng đã để lại không ít những bình luận đầy hóm hỉnh.

Tuyển người chăn bò với mức lương ngang nhân viên văn phòng, bài đăng khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán - Ảnh 4.

Những bình luận cực kỳ hài hước, rủ nhau đi chăn bò của cộng đồng mạng