Tuyển thủ Zeros lại dính án global ban, fan dở khóc dở cười cho tuyển thủ "lắm tài nhiều tật" bậc nhất làng LMHT Việt

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban, fan dở khóc dở cười cho tuyển thủ "lắm tài nhiều tật" bậc nhất làng LMHT Việt

MỤC LỤC [Hiện]

Cái tên Zeros không còn quá xa lạ gì với anh em trong làng LMHT Việt, không bởi kỹ năng chơi game của anh còn phải kể đến việc bị cấm thi đấu do vạ miệng. Không nói đâu xa vào tháng 4, khi VCS Mùa Xuân 2021 chuẩn bị bước vào giai đoạn playoffs quan trọng, thì bất ngờ, Zeros - tuyển thủ đường trên và là trụ cột của SBTC Esports nhận án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn từ BTC VCS.

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Án phạt global này có thể nói là "thành tích" cao nhất mà Zeros đạt được trong sự nghiệp của mình từ trước đến nay. Với án phạt này, coi như con đường sự nghiệp của tuyển thủ đó tạm thời (hoặc vĩnh viễn) chấm dứt khi không thể chuyển sang bất kỳ tựa game nào khác của Riot.

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Trên thế giới, đã từng có 2 trường hợp nổi tiếng nhất, cũng bị án ban của Riot là Jensen (Team Liquid) và Tyler1 (streamer thuộc T1). Trong khi Jensen bị nghi ngờ liên tục dùng phần mềm gian lận để khiến người khác disconnect trong lúc leo rank thì Tyler1 là có hành vi toxic. Hai người này, người trước kẻ sau, đều được xóa án. Và Tyler1 hiện nay là streamer đình đám bậc nhất làng LMHT còn Jensen vừa cùng TL kết thúc hành trình tại CKTG 2021.

Zeros sau khi nhận án phạt

Hai ví dụ là Tyler1 và Jensen cũng phải bỏ ra mấy năm trong sự nghiệp của mình mới có thể được xóa án. Nhưng vấn đề chính là: cần phải có thời gian dài và thái độ thành khẩn từ phía “thủ phạm” để có thể được xóa án. Ấy là còn chưa kể, sự việc của Zeros gây ảnh hưởng tới cả những mặt khác của xã hội chứ không chỉ gói gọn trong phạm vi LMHT như Jensen và Tyler1.

Còn đối với trường hợp của Zeros thì tuyển thủ này cần phải điều chỉnh lại lời nói cũng như thể hiện sự thành khẩn, hối lỗi. Tuy nhiên, một số dân mạng nhận định, án phạt của Garena và Riot lại giống như… “mở khóa” cho Zeros. Anh liên tục “tấn công” GAM Esports vì những vấn đề lương bổng, kể cả khi vấn đề đó hoàn toàn không liên quan Zeros, như vụ “lương 5 triệu” của EasyLove hay Levi chưa nhận tiền thưởng.

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Tiếp đến là việc trong trận rank phải  từ bỏ thói quen toxic, phá game của mình. Giữa tháng 6, “cậu bé vàng trong làng ăn phạt” của VCS nhận án treo 14 ngày vì cố tình feed. Rồi mới đây, khi đăng status bày tỏ mong muốn quay lại đấu trường chuyên nghiệp, Zeros cũng để lộ việc bậc vinh danh bị hạ xuống cấp 1. 

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Vậy Garena có nên unban cho “Ma Vương”?

Nhiều ý kiến cho rằng tuyển thủ Zeros nên có thêm một cơ hội bởi anh là tài năng trẻ của làng LMHT Việt. Bản thân tuyển thủ này, ngay sau phát ngôn vạ miệng thì anh liền đính chính rằng mình chỉ nói đùa. Đó có thể được xem như tình tiết giảm nhẹ.

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Tuy nhiên cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều như Zeros thân là tuyển thủ chuyên nghiệp, chỉ vì một chút thiếu suy nghĩ mà sẵn sàng nói đến một vấn đề nhạy cảm, đang ảnh hưởng cả đất nước và thế giới khi đó là Covid-19. Chưa kể, sau án phạt, Zeros không những không ăn năn, cẩn trọng trong phát ngôn mà anh còn liên tục “tấn công” đội tuyển cũ. 

Bất ngờ tuyển thủ Zeros lại dính án global ban

Nói tóm lại vấn đề của Zeros vẫn sẽ gây tranh cãi trong một thời gian rất dài. Bản thân tuyển thủ này cũng chưa cho thấy bất kỳ biểu hiện nào là đã thực sự phục thiện. Tuy nhiên, quyết định vẫn sẽ nằm ở phía Riot và Garena.