Valve mua hẳn 1700 CPU cho chạy miệt mài ngày đêm để truy bắt hacker CSGO

Trong công cuộc chống lại hacker CSGO, Valve đã tiến hành mua thêm 1700 CPU để phục vụ cho hệ thống truy quét tân tiến của mình.

Valve đang sử dụng 1.700 cỗ máy tính vận hành không ngừng nghỉ để phục vụ cho công cuộc chống nạn gian lận trong các trận đấu Counter-Strike: Global Offensive (CSGO). Theo một bài phát biểu tại Hội nghị các Nhà phát triển trò chơi do lập trình viên John MacDonald trình bày, công ty đang sử dụng các kỹ thuật học tập sâu (deep-learning) để ngăn chặn tình trạng chơi bẩn ngày một tinh vi.

Valve mua hẳn 1700 CPU cho chạy miệt mài ngày đêm để truy bắt hacker CSGO

CSGO – vốn được xây dựng trên bộ công cụ Source đã 14 năm tuổi của Valve – đang là một trong những “sân chơi” ưa thích của không ít hacker/cheater xuyên suốt nhiều năm qua. Trong khi đó, một trò chơi mang tính cạnh tranh khốc liệt khác của Valve là Dota 2 thì đã chuyển sang sử dụng nền tảng Source 2 mới. Chính bởi việc sự dụng engine cũ đã khiến cho tựa game FPS dễ bị khai thác hơn và bọn xấu luôn tìm ra cách lách luật, phá vỡ các biện pháp an ninh của nó nhanh chóng.

Valve mua hẳn 1700 CPU cho chạy miệt mài ngày đêm để truy bắt hacker CSGO

Nhưng với phương pháp học sâu này, nhà sản xuất hứa hẹn sẽ cải thiện tình trạng trên, đem lại môi trường gaming trong sạch hơn đến cộng đồng. Để so sánh, MacDonald nói rằng với một trò chơi như Overwatch, tỷ lệ cho việc hacker/cheat bị ban sau khi tiến hành report vào khoảng 15% – phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định. Nhưng nếu các kỹ thuật học sâu được áp dụng để xác định mánh khóe gian lận, con số đó có thể nhảy tới 90%. Thậm chí khi nâng cấp hệ thống nhắm mục tiêu vào các ứng dụng hack/cheat mới ra, nó có thể đạt đến 99% và khiến những kẻ chơi xấu phải chùn tay.

Valve mua hẳn 1700 CPU cho chạy miệt mài ngày đêm để truy bắt hacker CSGO

Để cho phép dịch vụ mới của họ xử lý hàng đống dữ liệu khổng lồ đến từ hàng trăm ngàn người chơi CS: GO mỗi ngày, Valve cần xây dựng một “trang trại máy chủ” riêng. Vì vậy họ đã tiến hành mua 1.700 CPU và cho vận hành liên tục không ngơi nghỉ từ ngày này sang ngày khác. Trong tương lai, công ty sẽ mua thêm 1.700 bộ máy nữa nhằm phục vụ cho công cuộc mở rộng dịch vụ. Nếu bạn là một tay chơi hack, hãy cân nhắc khi bật phần mềm gian lận trong tương lai nếu không muốn “bay nick”.

Theo PCGamesN