Google bổ sung 9 tùy chọn mới trong Gmail khi click chuột phải

Vào ngày 11/2/2019 vừa qua, Google vừa thông báo đã bổ sung thêm 9 tùy chọn vào trình đơn (menu) nhấp (click) chuột phải của Gmail.
Với ba tùy chọn đã có là lưu trữ, đánh dấu là chưa đọc và xóa (archive, mark as unread, delete), nay menu click chuột phải trên Gmail đã có tổng cộng 12 tùy chọn cả thảy. Cụ thể gồm: trả lời, trả lời tất cả, chuyển tiếp, lưu trữ, xóa, đánh dấu là chưa đọc, báo lại, di chuyển đến, gắn nhãn, tắt tiếng, tìm email từ cùng một người gửi và mở trong cửa sổ mới (reply, reply all, forward, archive, delete, mark as unread, snooze, move to, label as, mute, find emails from same sender, open in new window). Ngoài ra, nếu chế độ xem cuộc hội thoại bị tắt, bạn cũng có thể tìm kiếm tất cả các email có cùng chủ đề.
Danh sách loạt tùy chọn mới khi click chuột phải trong Gmail vừa được Google bổ sung.
Đối với những người có thói quen nhấp chuột phải nhiều khi làm việc trên máy tính, điều này có thể rất hữu ích, vì Google đã đưa vào khá nhiều thứ mà bạn có thể cần trong quá trình xử lý mail khi vào menu đó. Chẳng hạn bạn muốn di chuyển hàng loạt email vào một danh mục nhất định, hoặc mở hai email trong các cửa sổ mới để đối sánh song song chúng, giờ đây chỉ cần một cú nhấp chuột phải là bạn đã làm được thay vì phải mất rất nhiều động tác.
 
Tất nhiên, bạn đã có tới 12 tùy chọn như đã nói trong menu trên cùng của Gmail (một số được ẩn đằng sau menu ba chấm bổ sung) khi nhấp chuột phải, nhưng bạn vẫn có cách khác để truy cập chúng thông qua các phím tắt nếu bạn quen/thường xuyên làm việc bằng cách này. Tuy nhiên, nếu bạn là “kiểu người nhấp chuột phải”, menu mới có thể sẽ thích hợp hơn.
 
Cũng theo thông báo của Google, tính năng mới sẽ được bật mặc định và đã bắt đầu triển khai cho người dùng G Suite vào hôm qua và việc này diễn ra dần dần (tức triển khai theo từng khu vực một), vì vậy đừng lo lắng nếu bạn chưa thấy nó. Không rõ khi nào tính năng này sẽ đến với tất cả người dùng Gmail trên toàn cầu, nhưng chắc chắn là không lâu nữa.