2 tính năng hỗ trợ chơi game trên PS5, chỉ cần cập nhật phần mềm

Để sử dụng các tính năng mới nói trên, người dùng cần cập nhật phần mềm trên cả PS5 và TV.

Sony vừa công bố một số tính năng sắp tích hợp lên TV BRAVIA XR để tối ưu với Play Station 5 (PS5), gồm các dòng TV Z9J, A90J, A80J, X95J và X90J. Theo đó, những dòng TV này sẽ được trang bị 2 tính năng độc quyền hoàn toàn mới hỗ trợ máy chơi game PS5 là Auto HDR Tone Mapping và Auto Genre Picture Mode.

Với Auto HDR Tone Mapping (Tự động Bố trí Sắc thái HDR), tính năng HDR sẽ được tối ưu ngay lập tức khi PS5 khởi động lần đầu tiên. PS5 sẽ tự động nhận ra từng mẫu TV BRAVIA để lựa chọn chế độ HDR phù hợp. Với mức độ sắc thái HDR được tối ưu theo thông số của từng TV, bạn sẽ nhìn được những chi tiết và màu sắc quan trọng ngay cả trong những cảnh tương phản cao. Chẳng hạn, bạn sẽ thấy thêm những vật thể trên đường đua trong Gran Turismo để giúp tính toán thao tác tiếp theo của mình.

Trong khi đó, Auto Genre Picture Mode (Tự động Chuyển đổi Chế độ Hình ảnh theo Thể loại) giúp TV BRAVIA XR có thể phát hiện bạn đang chơi game hay xem phim và chương trình truyền hình. Cụ thể, TV sẽ tự động chuyển qua chế độ Game khi chơi game để giảm độ trễ tín hiệu và mang tới trải nghiệm mượt mà hơn, hoặc ưu tiên xử lý hình ảnh để đem lại chất lượng nổi bật hơn ở chế độ Standard khi xem phim qua các dịch vụ streaming hay đĩa Ultra HD Blu-ray trên PS5.

Các dòng TV trong đợt cập nhật này đang hỗ trợ tốc độ khung hình lên đến 120fps cùng độ phân giải 4K theo tiêu chuẩn HDMI 2.1 với các game tương thích. Bên cạnh đó, với độ trễ tín hiệu chỉ 6ms trên dòng Z9J, Sony tuyên bố người chơi sẽ có trải nghiệm mượt mà và độ nhạy đáng kinh ngạc trong những tựa game first-person shooter (bắn súng góc nhìn thứ nhất), thể thao.

Để sử dụng các tính năng mới nói trên, người dùng cần cập nhật phần mềm trên cả PS5 và TV BRAVIA. Dự kiến, bản cập nhật sẽ được phát hành vào cuối tháng 1/2022.