5 tiêu chí quan trọng để chọn lựa một chiếc laptop chơi game tốt nhất

5 tiêu chí lựa chọn laptop chơi game tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua

Khi bạn chọn mua 1 chiếc Laptop Gaming chắc chắn bạn sẽ chọn mua laptop có cấu hình cao 1 chút, mạnh 1 chút thì chúng ta mới có thể có được những trải nghiệm game mượt mà. Vậy những tiêu chí nào để lựa chọn 1 chiếc laptop chơi game tốt, bài viết dưới đây là dành cho bạn.

MỤC LỤC [Hiện]

Thứ nhất, con chíp CPU:

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một trải nghiệm laptop gaming thực sự tốt trong tầm thì mình nghĩ rằng các bạn nên chọn ngay con laptop chạy con chip ryzen. Bạn nên chọn những con chip từ ryzen 5, 4500H trở lên.

Chiếc HP Gaming Laptop Omen AMD 15 2020

Và trong số đó có 1 chiếc máy có thể coi là ngôi sao, chiếc laptop được đông đảo các bạn ưu thích và mình khuyên các bạn nên chọn chiếc máy đó là chiếc HP Omen AMD 15 2020. Với CPU AMD Ryzen 4800H, có card đồ họa đi kèm TX 160Ti, RAM 8GB, SSD 512GB cộng thêm màn hình 144Hz nhôm. Mức giá của nó chỉ dưới 30 triệu đồng. Những thông số tương tự rất khó tìm kiếm ở những chiếc laptop trong tầm giá 30 triệu những năm 2019 đổ lại. Tuy nhiên với con HP Laptop Gaming này, năm nay chúng ta đã có được những điều tuyệt vời như vậy rồi. Điều đó có được chính là nhờ con ryzen giá thành tốt nma hiệu năng của nó rất tuyệt vời. 

Laptop chơi game tốt nhất

Ngoài ra những chiếc laptop AMD ở trong những phân khúc bên dưới cũng rất nổi bật.

Ví dụ:

  • Lenovo Legion 5 AMD
  • Acer Nitro 5 2020 AMD
  • HP Pavillion 15 2020AMD

Đây cũng là những chiếc máy rất đáng mà các bạn có thể cân nhắc.

Tuy nhiên, mình khen AMD nhưng không có nghĩa là những chiếc máy chạy con chip intel hiệu năng cao lại không có giá trị. Những con chip intel bây giờ vẫn hỗ trợ những phần mềm làm đồ họa quen thuộc với chúng ta rất tốt. Vì vậy nên nếu như anh em không kể chơi game, làm việc trên những chiếc máy như này nữa thì anh em có thể cân nhắc lựa chọn những chiếc máy chạy bằng con chip intel, giá thành hợp lý cũng rất tốt.

Dell Gaming G7 7590, phiên bản 2020

Hiện tại, chiếc laptop Dell Gaming G7 7590 có mức giá rất hấp dẫn so với hệ thống cảm biến nó mang lại. Nếu anh em chọn những con Laptop Gaming chạy bằng chip Intel nên chọn từ core i5 – 9300H, hoặc core i5 – 1300H, core i7 – 10750H thì lúc đấy nó sẽ cho anh em những hiệu năng mà có thể cân ngon những tựa game tầm trung đến mạnh. Ở thời điểm hiện tại, nếu con chip ở dưới tầm core i5 thì mình nghĩ rằng nó sẽ không cho mọi người 1 cái trải nghiệm thực sự trọn vẹn.

Tiêu chí thứ 2 là card đồ họa rời:

Đây cũng là 1 điểm rất quan trọng bởi card đồ họa rời quyết định rất lớn xem anh em có chơi game ngon và mượt hay không. Trong Laptop Gaming từ phổ thông đến trung cấp, chúng ta cũng biết đến những card đồ họa như GTX 1650, GTX 1650 Ti, GTX 1660 Ti. Đây là những cái tên rất đáng để các bạn cân nhắc và bỏ tiền ra mua. Bởi đây là những chiếc đồ họa rất hợp lý trong tầm giá.

Laptop chơi game tốt cần card đồ họa tốt

Năm vừa rồi có rất nhiều card đồ họa mới ra mắt như: RTX 2060, RTX 2070, RTX 2080. Tuy nhiên trog tầm giá mình nghĩ GTX 1650 cũng rất phù hợp rồi. Với phân khúc dưới 30 triệu đồng anh em nên sử dụng những chiếc card đồ họa như GTX 1650 hoặc GTX 1660Ti.

Một vấn đề nữa cũng liên quan đến cấu hình đó là về RAM. RAM mà dùng cho laptop chơi game tốt nhất nên chọn RAM từ 8GB trở lên.Khuyến khích bạn nên chọn lựa các máy có sẵn 16GB RAM hoặc có thể lắp được thêm 1 thanh RAM 8GB thì chúng ta có thể trải nghiệm tối đa được hiệu năng mà chiếc máy mang lại. Nếu các bạn chỉ để single channel thì nó sẽ hơi lãng phí một chút về phần hiệu năng của chiếc laptop gaming mà các bạn sở hữu.

Các bạn cần chú ý tới là hệ thống tản nhiệt của máy:

Dù cho chúng ta có sở hữu 1 cấu hình mạnh mẽ, khủng khiếp thế nhưng hệ thống tản nhiệt nó không tốt thì nó cũng không thể nào giúp cấu hình đấy bung tỏa tối đa được hiệu năng. Đối với tiêu chí này, các bạn có thể trực tiếp trải nghiệm hoặc xem tham khảo ở những trang đánh giá. Chỉ có như vậy, bạn mới biết được hệ thống tản nhiệt của chiếc Laptop Gaming nó có tốt hay không. Khi chơi những game nặng, nhiệt độ không quá cao ở mức 90 độ C thì hệ thống tản nhiệt được coi là chấp nhận được. Thêm vào đó, chúng ta cũng cần lưu ý 1 chút là hiệu năng của chiếc máy có được ổn định hay không, khả năng ăn điện của nó có ổn định hay không cũng như là khi chơi game nó có bị giật lag hay không thì những cái đấy acsc bạn cũng có thể tahm khảo trên các trang đánh giá trước khi xuống tiền rinh 1 chiếc Laptop Gaming.

hệ thống tản nhiệt của laptop chơi game tốt cũng cần phải lưu ý

Một số cái tên về khả năng tản nhiệt tốt trong tầm giá 20 triệu đồng như Acer Nitro 5 phiên bản 2020. Lên khoảng 22 triệu thì Dell Gaming G7 7590 cũng là 1 chiếc máy có tản nhiệt tốt và hệ thống bill của nó cũng rất chắc chắn. Cao hơn 1 chút chúng ta có ngôi sao HP Laptop Gaming trong đầu năm nay HP Omen 15 2020 bản AMD. Đó là những cái tên bạn có thể tham khảo qua nếu muốn trải nghiệm của mình nó mát mẻ và không khó chịu. Nếu quạt tản nhiệt quá ồn nó cũng sẽ gây ra khó chịu trong quá trình chúng ta trải nghiệm. Chính vì vậy, đây cũng là một điều các bạn cần lưu ý trước khi mua 1 chiếc Laptop Gaming.

Màn hình:

Thời gian gần đây, chúng ta cũng thấy những sự chuyển biến rất lớn trong thế giới Laptop Gaming khi mà những chiếc laptop với màn hình 144Hz đã phổ biến hơn ngày xưa rất nhiều. Hiện nay, hầu như trong phân khúc hơn 20 triệu đồng, hầu hết những chiếc máy đều có options như vậy rồi. Nếu các bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể mua 60Hz. Ngoài ra, nếu muốn có những trải nghiệm thật sự tuyệt vời nhất các bạn có thể mua thêm màn hình rời cắm bên ngoài cũng là 1 phương án án bạn có thể cân nhắc.

màn hình 144Hz cho cảm giác chơi game tốt nhất

Nếu bạn vừa làm đồ họa vừa muốn chơi game thì liệu có thể chọn 1 chiếc Laptop Gaming ngon hay không? Nếu thời gian trước đây để chọn mua chiếc laptop phức hợp này rất khó. Nhưng hiện tại, chiếc HP Laptop Gaming Omen như này nó có thể giúp bạn làm gần như tất cả mọi việc trên màn hình này rồi.

Nếu bạn đang làm 1 công việc liên quan đến sáng tạo, thiết kế mà vẫn muốn chơi game thì lựa chọn 1 chiếc laptop gaming là điều hợp lý. Thậm chí, hiện tại có những chiếc Laptop Gaming mỏng nhẹ, hiệu suất cực cao tha hồ cho các bạn lựa chọn.

Tiêu chí cuối cùng là chất lượng build:

Bạn nên kiểm tra mặt trên hoặc phần mặt bàn phím xem khi gõ phím có tạo ra cảm giác khó chịu hay không. Bạn phải kiểm tra phần bản lề của máy có đủ chắc chắn khi ta đóng mở qua nhiều năm hay không. Máy có bị gãy hay vỡ bản lề không bởi gãy vỡ bản lề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến màn hình. Chất liệu máy cũng là 1 điểm đáng lưu tâm. Vỏ nhựa chắc chắn còn hơn nhôm mỏng.

Những cái tên nổi bật như Acer Nitro 5 2020, HP Omen 15 2020, Dell G7. Dù không quá nồi đồng cối đá nhưng mình có thể cảm nhận được những chiếc máy này có thể sử dụng thoài mái đến 5 – 7 năm.

Cách đây một vài năm, trong tầm giá 15 triệu bạn rất khó có thể mua Lapptop Gaming song hiện tại, chẳng có gì là khó cả! Đã vậy, lại còn nhiều kiểu dáng, mẫu mã cho bạn chọn lựa. Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình 1 chiếc Laptop Gaming trong phân khúc 15 triệu đồng, bạn có thể tham khảo 1 vài mẫu như:

  • Lenovo Ideapad Gaming 3
  • Acer Aspire 7 A715 
  • Dell Latutude e6540
  • Asus Vivobook A412 hoặc Asus Vivobook A512
  • Asus Vivobook D509DA hoặc Asus Vivobook D409DA

Hy vọng với 5 tiêu chí này sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc laptop chơi game tốt dựa trên các khía cạnh như: ngon – xịn – mịn – hợp lý.