6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra

Bất chấp những tranh cãi về thiết kế, Galaxy S22 Ultra vẫn là “siêu phẩm” rất đáng sở hữu vì những lý do dưới đây.
Chia sẻ

Hiện tại, Galaxy S22 Ultra là một trong những điện thoại tốt nhất trên thị trường. Điều khiến nhiều người ngần ngại khi nâng cấp có lẽ là vì mức giá cao “ngất” của chúng – từ 30,99 triệu đồng.

6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra - 1
6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra - 2

Rõ ràng, đây là một thiết bị đắt tiền, nhưng không thiếu các tính năng cao cấp. Từ màn hình làm mới nhanh chóng, bút S Pen tích hợp đến một chip mạnh mẽ và nhiều cải tiến về camera, Galaxy S22 Ultra có tất cả mọi thứ mà người dùng mong đợi từ một chiếc điện thoại cao cấp nhất.

Dưới đây là 6 lý do khiến người hâm mộ nên chi tiền cho Galaxy S22 Ultra.

1. Màn hình sáng hơn

Năm nay, cả “gia đình” Galaxy S22 tự hào có một số cải tiến đáng kể về màn hình, đặc biệt là độ sáng. Trong đó, màn hình Galaxy S22 Ultra hứa hẹn có độ sáng cao nhất là 1.7500 nit và độ sáng điển hình là 1.200. Thử nghiệm thực tế cho thấy, độ sáng tối đa của máy là 1.359 nit - vượt xa độ sáng 1.038 nit của iPhone 13 Pro Max.

6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra - 3

Màn hình siêu sáng.

Do đó, người dùng có thể thoải mái sử dụng màn hình Galaxy S22 Ultra dưới ánh sáng mặt trời chói chang. Thêm vào đó, màn hình này cũng hỗ trợ gam màu sRGB và màu DCI-P3. Chưa hết, tính năng Vision Booster của Samsung sẽ giúp điều chỉnh màn hình và cân bằng màu sắc dựa trên ánh sáng xung quanh, không cần cài đặt.

2. Bút S Pen đi kèm ngay trong thân máy

Galaxy S21 Ultra là điện thoại đầu tiên ngoài dòng Galaxy Note hỗ trợ bút S Pen của Samsung. Tuy nhiên, phụ kiện này không được tích hợp vào thân máy của điện thoại.

6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra - 4

Bút S Pen đã có khe cắm trên thân máy Galaxy S22 Ultra.

Giờ đây, Samsung đã làm điều này với Galaxy S22 Ultra - có khe cắm cho bút S Pen. Vì thế, người dùng không phải tìm hộp đựng bút cảm ứng, chỉ cần bật nó ra khỏi điện thoại và ghi chú nhanh trên màn hình.

S Pen đi kèm với Galaxy S22 Ultra cũng nhanh hơn trước với tốc độ cải thiện 70% và độ trễ thấp hơn. Tính năng chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản và bút chính xác hơn được tích hợp vào Microsoft Outlook và đây là một bổ sung đáng hoan nghênh.

3. Tốc độ làm mới được cải thiện

Tốc độ làm mới thích ứng là một tính năng ngày càng phổ biến trên điện thoại thông minh cao cấp - tăng tốc độ làm mới khi chơi game và giảm khi màn hình hiển thị nội dung tĩnh hơn. Galaxy S21 Ultra năm ngoái có thể làm mới 10Hz - 120Hz nhưng Galaxy S22 Ultra có thể điều chỉnh 1 - 120Hz, giúp tiết kiệm pin hơn.

4. Sạc nhanh hơn

Sau khi cung cấp tính năng sạc 45W trên Galaxy S20 Ultra năm 2020, Samsung đã quay trở lại sạc 25W cho dòng Galaxy S21. Năm nay, Galaxy S22 Ultra lại “hồi sinh” tốc độ sạc 45W một lần nữa.

6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra - 5

 Galaxy S22 Ultra có thể sạc nhanh tối đa 45W.

Với tốc độ đó, người dùng sẽ có thể sạc Galaxy S22 Ultra lên 50% chỉ sau 20 phút - nhanh hơn 10 phút so với Galaxy S21 Ultra và nhanh gấp đôi tốc độ sạc cao nhất của iPhone 13 Pro Max.

5. Galaxy S22 Ultra chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng

Thực tế, số megapixel cho camera chính của Galaxy S22 Ultra không có nhiều thay đổi so với Galaxy S21 Ultra. Tuy nhiên, camera chính 108MP trên điện thoại mới hiện sử dụng cảm biến 2,4um lớn hơn, thu được nhiều ánh sáng và dữ liệu hơn. Samsung cũng đã giới thiệu ống kính Super Clear Glass để chụp ảnh ít chói và lóa ống kính vào ban đêm.

6 lý do khiến Samfan xuống tiền cho Galaxy S22 Ultra - 6

Các tuỳ chọn màu của Galaxy S22 Ultra.

Samsung gọi cụm camera của mình là "Nightography" – Siêu chụp đêm. Cụ thể, thiết lập camera của Galaxy S22 Ultra sẽ đem lại hình ảnh chi tiết hơn, rõ ràng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, đó áp dụng cho cả video và ảnh thường.

6. Galaxy S22 Ultra chống va đập tốt hơn

Samsung đã sử dụng chất liệu cao cấp nhất để chế tạo Galaxy S22 Ultra. Điện thoại mới sử dụng Gorilla Glass Victus Plus cho mặt kính ở mặt trước và sau cùng khung nhôm. Kết cấu này giúp máy có thể chống va đập tốt hơn.