Ai sẽ cần chiếc iPhone 15 siêu đắt đỏ này?

Một trong những vấn đề mà người dùng lo ngại nhất ở iPhone 15 chính là việc tăng giá bán của các mẫu Pro so với tiền nhiệm, trong đó sản phẩm cao cấp nhất sẽ có giá lớn nhất từ trước đến nay.

Hiện tại, iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 999 USD, nhưng iPhone 15 Pro có thể được bán với giá khởi điểm 1.199 USD, tức tăng thêm 200 USD. Tiếp đà này, iPhone 15 Pro Max (hoặc Ultra) có thể được bán với giá khởi điểm 1.299 USD, bằng giá MacBook Pro 13 inch giá rẻ.

Theo giới phân tích, có nhiều lý do để tin vào đợt tăng giá này. Ví dụ, Apple được đồn đại sẽ chuyển từ thép không gỉ sang titan - vốn đắt hơn. Công ty cũng được cho là đang lên kế hoạch cho các cảm biến LiDAR mới, chip A17 Bionic được sản xuất trên quy trình 3nm tiên tiến và cải thiện camera.

Bên cạnh đó, tuy Apple đã nâng cấp iPhone mà không tăng giá trong vài năm qua, nhưng đồng đô la không còn mạnh như vào năm 2017. Chính vì vậy, về mặt kỹ thuật, iPhone “rẻ hơn” so với mức cần thiết.

Chưa dừng lại ở đó, Apple đang lên kế hoạch tăng dung lượng lưu trữ cho các mẫu Pro, khiến iPhone 15 Pro có mức bộ nhớ trong khởi điểm 256 GB và lần đầu tiên đạt dung lượng lưu trữ 2 TB đối với một iPhone. Kết quả là, iPhone 15 Pro Max 2 TB có thể được bán với giá rất đắt.

Nhìn vào mức giá mà Apple thường tính cho các thiết bị 2 TB, iPhone 15 Pro Max có thể được bán với giá lên đến 2.099 USD. Vậy ai sẽ cần đến chiếc iPhone 15 siêu đắt đỏ này?

Trước khi đi vào phân tích, người dùng cần biết rằng mức 2 TB sẽ đáp ứng yêu cầu về dung lượng ảnh và video không gian - một tính năng nhằm phục vụ Apple Vision Pro sắp ra mắt. Cần nhớ là, Apple dường như vẫn chưa sẵn sàng cho video 8K, tức công ty không phải vì điều này mà tăng dung lượng bộ nhớ trong.

Ai sẽ cần chiếc iPhone 15 siêu đắt đỏ này? - 2

Nhưng để sở hữu bản 2 TB, người dùng sẽ phải chấp nhận chi đậm.

Về việc chụp ảnh và quay video không gian, chức năng này ghi nội dung 3D nên sẽ chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hơn so với ảnh và video thông thường. Ngoài ra, với việc công ty bổ sung thêm cổng USB-C, nhiều người sẽ có thể nghe các bài hát lossless hơn vì cổng Lightning không cung cấp thông số kỹ thuật chính xác để truyền phát chất lượng này qua tai nghe có dây.

Tóm lại, một chiếc iPhone 15 Pro Max có dung lượng 2 TB sẽ chỉ có ý nghĩa đối với những người sáng tạo nội dung ghi lại các phiên dài bằng iPhone của họ và những người muốn có mọi ứng dụng, lưu trữ một lượng lớn bài hát, ảnh và chương trình truyền hình ngoại tuyến để xem khi cần.

Dĩ nhiên, với những người khác, các lựa chọn 256 GB hoặc 512 GB sẽ là quá đủ cho hầu hết họ. Các lựa chọn này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.