AMD Ryzen thế hệ thứ 2 sẽ hỗ trợ bo mạch chủ socket AM4 hiện tại

Người dùng sẽ có thể thay thế bộ xử lý Ryzen bằng Pinnacle Ridge (thế hệ bộ xử lý Ryzen thứ 2) mà không cần thay đổi cả hệ thống.

Theo đại diện AMD, Pinnacle Ridge – thế hệ bộ xử lý Ryzen thứ 2 có thể chạy trên các bo mạch chủ socket AM4 hiện tại (đang hỗ trợ cho Ryzen), với điều kiện cập nhật BIOS. Điều này giúp người dùng không cần đổi bo mạch chủ socket AM4 cũng như linh kiện máy tính đi kèm, trừ khi có nhu cầu nâng cấp cao hơn.

Socket AM4.

Cụ thể, với phiên bản AGESA 1.0.0.7 mới nhất, các bo mạch chủ socket AM4 sẽ hỗ trợ cả APU "Raven Ridge" dành cho máy tính để bàn và thế hệ Ryzen mã Pinnacle Ridge.

Bộ xử lý Pinnacle Ridge được xem là “đỉnh cao” nối tiếp thế hệ Summit Ridge quy trình 12nm, có xung nhịp đồng hồ cao hơn.

Đại diện AMD cũng xác nhận hãng này có kế hoạch giữ socket AM4 đến năm 2020, nghĩa là sẽ có ít nhất từ 2 đến 3 thế hệ CPU chạy trên socket này.

Tuy nhiên, việc không thay đổi socket không có nghĩa là AMD sẽ hỗ trợ chạy các thế hệ bộ xử lý mới trên bo mạch chủ socket AM4 hiện nay, bởi chipset 300-series hiện tại có thể bị thay thế bằng các thế hệ chipset mới, nhằm hỗ trợ nhiều làn PCIe hơn.