Android 15 gặp sự cố trên Pixel 6 với tính năng "Private Space"

Trên Android 15, Private Space cho phép bạn ẩn ứng dụng, nhưng nhiều người dùng trên Reddit cho biết tính năng này khiến Pixel 6 bị hỏng.

Vào ngày 15 tháng 10, Android 15 chính thức ra mắt với nhiều tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, một trong những nâng cấp mới - tính năng "Private Space" - lại gây ra sự cố nghiêm trọng cho người dùng thiết bị Pixel 6.

Theo báo cáo từ Android Police, nhiều người dùng trên Reddit đã phản ánh rằng sau khi nâng cấp lên Android 15 và kích hoạt tính năng "Private Space" (Không gian riêng tư), điện thoại Pixel 6 của họ đã bị hỏng. Tính năng này cho phép người dùng ẩn các ứng dụng và bảo mật chúng bằng sinh trắc học, nhằm bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khỏi những kẻ xấu. Tuy nhiên, khi kích hoạt, thiết bị gặp lỗi và không thể hoạt động.

Android 15 gặp sự cố trên Pixel 6 với tính năng

Một số người dùng cho biết điện thoại của họ đã ngừng hoạt động hoàn toàn, không thể bật lên hoặc khởi động lại, kể cả khi áp dụng các phương pháp khắc phục từ Google. Vấn đề này dường như ảnh hưởng đến cả Pixel 6 Pro. Một người dùng Reddit chia sẻ: "Tôi đã mở khóa Không gian riêng tư và khởi chạy một ứng dụng đã cài trong đó, và nó làm chiếc Pixel 6 của tôi hỏng hoàn toàn. Tôi không thể khởi động lại hoặc bật điện thoại."

Hiện tại, chưa có bản sửa lỗi chính thức từ Google. Do đó, người dùng Pixel 6 và Pixel 6 Pro nên cân nhắc việc cập nhật lên Android 15 hoặc tránh sử dụng tính năng "Private Space" nếu đã cài đặt.

Android 15 gặp sự cố trên Pixel 6 với tính năng

Đây không phải là sự cố duy nhất mà Android 15 gặp phải. Một số người dùng Pixel 8 Pro cũng đã báo cáo vấn đề với điều khiển cử chỉ sau khi cập nhật. Sự cố tương tự từng xảy ra vào năm ngoái với bản cập nhật Android 14, gây lỗi lưu trữ cục bộ trên các thiết bị Pixel 6, Pixel 7 và Pixel 8, buộc người dùng phải khôi phục cài đặt gốc, nhưng đôi khi vẫn không khắc phục được vấn đề.

Samsung cũng đối mặt với sự cố cập nhật trong tháng 10 năm 2024. Bản cập nhật của hãng khiến một số mẫu Galaxy S10 và Note 10 gặp vòng lặp khởi động, buộc phải khôi phục cài đặt gốc. Samsung đã nhanh chóng gỡ bỏ bản cập nhật lỗi và thay thế bằng phiên bản khác.