Apple chuẩn bị ra mắt máy Mac M4 và iPad mini 7 vào tháng 11

Macbook Pro, iMac và Mac mini mới sẽ sớm ra mắt trong năm nay.

Apple dự kiến sẽ công bố loạt sản phẩm mới vào cuối tháng này, bao gồm các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, cũng như iMac và Mac mini, tất cả đều sử dụng chip M4 mới nhất. Theo thông tin từ chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, những sản phẩm này sẽ có màn hình mini-LED và cấu hình cao cấp với các tùy chọn bổ sung.

Macbook Pro, iMac và Mac mini mới sẽ sớm ra mắt.

Mac mini mới được dự báo sẽ có thiết kế lớn hơn so với Apple TV và sẽ có ít nhất ba cổng USB-C, một cổng HDMI và một khu vực cáp nguồn, nhưng sẽ không còn cổng USB-A. Phiên bản M4 Pro của Mac mini còn được trang bị thêm cổng, với tổng cộng năm cổng USB-C, bao gồm cả cổng Ethernet, HDMI và giắc cắm tai nghe.

Ngoài ra, Apple cũng dự kiến ra mắt iMac mới với SoC M4, dù thiết kế không thay đổi đáng kể. Đáng chú ý, công ty cũng dự định cập nhật các phụ kiện Magic của mình để chuyển sang cổng USB-C thay cho Lightning. Một trong những kỳ vọng khác là Apple sẽ khắc phục vấn đề hiển thị đang ảnh hưởng đến một số người dùng iMac.

Macbook Pro, iMac và Mac mini mới sẽ sớm ra mắt.

iPad mini 7 cũng nằm trong danh sách các thiết bị được mong đợi, có khả năng được nâng cấp lên chip M2, tương tự như các mẫu iPad Air gần đây nhất. Gurman còn tiết lộ rằng máy Mac mới sẽ có 16GB RAM làm tiêu chuẩn, tăng đáng kể so với mức 8GB của các mẫu trước.

Ngoài ra, Apple cũng đang lên kế hoạch phát hành iPhone SE mới vào đầu năm sau, với những thay đổi lớn như loại bỏ nút Home để chuyển sang Face ID và trang bị màn hình OLED.