Apple phát hành iOS 11.3

Sau khi thử nghiệm phiên bản cập nhật vào tháng, hôm 30/3, Apple đã chính thức tung ra iOS 11.3 với nhiều tính năng mới, dành cho iPhone, iPad và iPod touch.
Tại phiên bản mới này, Apple đã bổ sung rất nhiều tính năng, bao gồm các ký tự Animoji mới cho iPhone X, cải tiến ARKit với độ chân thực cao và khả năng tắt bộ điều chỉnh xử lý cho iPhone khi pin trở nên yếu hơn.
 
Sau nhiều tranh cãi và sự cố có liên quan đến "sự cố làm chậm do pin", lỗi ứng dụng và sự không thành công như mong đợi của iPhone X, việc Apple tung ra phiên bản iOS 11.3 nhằm cải thiện tất cả những điều trên, kể cả sự sa sút về doanh số (bán iPhone X) gần đây của hãng.
Sau nhiều tranh cãi và sự cố có liên quan đến "sự cố làm chậm do pin", lỗi ứng dụng và sự không thành công như mong đợi của iPhone X, việc Apple tung ra phiên bản iOS 11.3 nhằm cải thiện tất cả những điều nói trên.
Trước hàng loạt những lời chỉ trích từ các nhà phê bình và báo giới khi phát hiện ra rằng IOS sẽ tự động làm chậm hiệu suất xử lý để dừng việc tắt máy đột ngột, đã buộc Apple phải đưa ra một lời xin lỗi công khai, nay tính năng mới trên iOS 11.3 chính là câu trả lời và lời hứa cải thiện việc này của Apple.
 
Giờ đây, người dùng sẽ được quyền lựa chọn để có thể vô hiệu hoá bất kì điều chỉnh tự động nào trên hệ thống điều khiển của Apple mà họ không mong muốn, đặc biệt là những vấn đề có liên quan đến lượng pin tiêu thụ. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với nguy cơ iPhone của người dùng bị tắt nguồn nếu pin không thể cung cấp đủ năng lượng cho một số tác vụ xử lý chuyên sâu. 
 
Apple khuyến cáo, "thay pin của iPhone là cách tốt nhất để duy trì hiệu năng cho thiết bị và tránh phải điều chỉnh phức tạp". Và tính năng bật/tắt này chỉ áp dụng cho các dòng điện thoại iPhone 7/7 Plus, SE, 6S/6S Plus, 6/6 Plus. Những người dùng phiên bản iPhone 6 trở lên sẽ được trải nghiệm màn hình mới kèm chức năng thông báo về độ bền của pin và những lời khuyên cho việc sử dụng pin hiệu quả hơn.
 
"Táo khuyết" cũng cho biết thêm về iOS 11.3, rằng hệ điều hành mới này cũng giới thiệu đến người dùng iPhone X những hình ảnh Animoji mới, bao gồm 4 loại là sư tử, gấu, rồng và hình hộp sọ, vào các hình ảnh đã có sẵn hiện tại.
 
Thêm vào đó, ARKit cũng được cải thiện để nâng cao độ chân thực, giúp người dùng trải nghiệm thêm các bề mặt thẳng đứng như tường và cửa ra vào, hỗ trợ thêm các bề mặt ngang (sàn, mặt bàn, ghế, …). Ngoài ra, chức năng Health Records trong ứng dụng Health tại phiên bản mới này cũng cho phép người dùng nhanh chóng truy cập hồ sơ bệnh án của mình trực tiếp trên iPhone từ các bác sĩ và các trung tâm chăm sóc có kết nối với hãng.
 
Nhấn mạnh quan điểm về việc hãng tiếp tục duy trì về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng, trên ứng dụng iOS 11.3 (và macOS 10.13.14), Apple đã tích hợp một biểu tượng riêng tư mới, sẽ xuất hiện bất cứ khi nào Apple yêu cầu về thông tin cá nhân của người dùng, chẳng hạn như yêu cầu nhập mật khẩu Apple ID. Từ đó người dùng có thể dễ dàng xác minh yêu cầu đó là hợp pháp hay giả mạo.
 
Còn tính năng Business Chat trên iOS 11.3 sẽ cho phép các doanh nghiệp được lựa chọn giao tiếp trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng Tin nhắn (Message) thay vì qua phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc qua điện thoại. Điều này đặc biệt hữu dụng cho các doanh nghiệp lẫn những người kinh doanh đơn lẻ trong quá trình giao tiếp với khách hàng.
 
Ngoài những cải tiến trên, IOS 11.3 cũng bao gồm một số bản sửa lỗi như bàn phím thông minh trên iPad, hay việc ngắt Wifi đột ngột gây nhiều phiền nhiễu cho khách hàng.
 
Phiên bản iOS 11.3 này đã được phát hành thử nghiệm và người dùng có thể bắt đầu tải về để sử dụng từ hôm ngày hôm qua (30/3), và có thể sẽ được Apple hỗ trợ nâng cấp trong tương lai.