Boeing bị hacker tấn công bằng mã độc

Hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) vừa bị hacker tấn công bằng phương thức cài mã độc.
Hãng tin RT (Mỹ) vừa cho biết, hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã bị hacker tấn công bằng mã độc và theo báo cáo ban đầu, việc tấn công này có thể gây ảnh hưởng tới việc sản xuất hoặc ảnh hưởng tới phần mềm điều khiển máy bay. 
 
Nhưng sau đó, hãng Boeing đã có thông báo chính thức rằng, "vụ tấn công chỉ thâm nhập với quy mô hạn chế”. 
Máy bay Boeing được chế tạo tại chi nhánh Boeing ở Nam Carolina.
RT cho hay, nguồn tin trên xuất phát từ một bản ghi nhớ nội bộ, được gửi đi từ ông Mike VanderWel - kỹ sư trưởng của nhóm kỹ thuật về sản xuất Máy bay thương mại Boeing. Văn bản này ban đầu được tờ Seattle Times đăng tải, cảnh báo cho người lao động của hãng về khả năng có thể phải đóng cửa các cơ sở sản xuất mát bay bất cứ lúc nào, nguyên nhân bởi virus đã tấn công hệ thống máy tính của Boeing.
 
Cụ thể, bản ghi nhớ trên đã viết, "phần mềm độc hại tống tiền WannaCry có thể thể gây gián đoạn hoạt động tại các khu vực sản xuất của Boeing và cũng có thể là phần mềm bay".
 
Ngay sau khi thông tin trên được truyền đi, nó đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới truyền thông Mỹ. Nhưng phía Boeing đã bác bỏ tin đồn và cho rằng, mặc dù họ thực sự đã bị hacker tấn công bằng mã độc, nhưng báo cáo đó đã “nói quá", không chính xác và quy mô của sự việc đã bị truyền thông địa phương thổi phồng lên.