Under Armour: người dùng MyFitnessPall đã bị hack

Under Armour thừa nhận người dùng ứng dụng MyFitnessPall do hãng phát triển đã bị lộ mật khẩu, địa chỉ email. Tuy nhiên, thông tin thẻ tín dụng của người dùng ứng dụng này vẫn còn nằm trong vùng an toàn.

Under Armour, thương hiệu có lẽ không xa lạ với người dùng yêu thích thời trang thể thao. Tính đến thời điểm hiện tại, Under Armour cũng được xem là một trong những đối thủ nặng ký của những thương hiệu đình đám trong cùng lĩnh vực như Adidas, Nike và Puma.

Được biết, ngoài những món đồ thời trang thể thao, Under Armour còn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe số kèm ứng dụng tên gọi MyFitnessPall giúp khách hàng theo dõi lượng Calo tiêu thụ, các chương trình hỗ trợ ăn kiêng cũng như những lời khuyên về sức khỏe thông qua các bài tập luyện hằng ngày.

Người dùng MyFitnessPall được khuyên gấp rút thay đổi mật khẩu.

Theo cập nhật mới nhất, chính Under Armour đã thừa nhận người dùng ứng dụng MyFitnessPall đã bị lộ mật khẩu và địa chỉ email khi sử dụng ứng dụng này. May mắn là thông tin về thẻ tín dụng của người dùng ứng dụng MyFitnessPall được Under Amrour đảm bảo vẫn chưa bị hacker tấn công. Hãng tin Reuters dẫn lời Under Armour cho biết có đến khoảng 150 triệu người dùng MyFitnessPall bị hacker tấn công đánh cắp thông tin tài khoản sử dụng dịch vụ.

Mặc dù những thông tin có độ nhạy cảm cao được Under Armour khẳng định vẫn chưa bị hack, nhưng điều này không có nghĩa là người dùng MyFitnessPall được an toàn trước những cuộc tấn công khác. Under Armour đã chính thức khuyến cáo người dùng gấp rút thay đổi và tăng độ khó mật khẩu để phòng ngừa những cuộc tấn công từ hacker trong lúc hãng này phối hợp cùng các cơ quan chức năng để tiếp tục theo dõi tình hình.

Tuy vậy, Under Armour không cho biết hacker đã tấn công và đánh cắp dữ liệu người dùng ứng dụng MyFitnessPall như thế nào.