Apple sẽ sớm nói lời tạm biệt với "Dynamic Island" trên iPhone?

iPhone 15 mới ra mắt chưa lâu, nhưng gần đây, những thông tin rò rỉ về dòng iPhone 16 liên tục xuất hiện trên các trang mạng.

Một số những rò rỉ mới đây đã cho biết iPhone 16 Pro có thể sẽ áp dụng thiết kế camera selfie đục lỗ đơn thay vì mô hình viên thuốc hay còn được gọi là “Đảo động” như trên iPhone 15 hiện tại.

Apple sẽ sớm nói lời tạm biệt với Dynamic Island trên iPhone? - Ảnh 1.

Nhìn về quá khứ sẽ thấy rằng với phiên bản iPhone 14 Pro ra mắt năm ngoái, Apple đã chuyển từ tai thỏ sang thiết kế viên thuốc phía trên màn hình để hỗ trợ tính năng Dynamic Island, với khả năng tương tác thú vị. Kiểu thiết kế đục lỗ hình viên thuốc để chứa camera selfie và cảm biến Face ID dường như làm cho các mẫu iPhone trông không quá cuốn hút so với các đối thủ Android sử dụng đục lỗ đơn.

Theo các tin đồn gần đây, có vẻ như sẽ có sự thay đổi sẽ đến rất nhanh trong năm tới. Theo người rò rỉ thông tin Majin Bu, Apple đang thử nghiệm mẫu iPhone 16 Pro với kiểu đục lỗ đơn thay vì Dynamic Island. Điều này hứa hẹn là một sự thay đổi đáng chú ý, giúp giao diện trước của các mẫu iPhone trong tương lai trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn.

Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích như Ross Young lại cho rằng thiết kế đục lỗ hình viên thuốc của iPhone có thể vẫn tồn tại ít nhất một năm nữa. Young dự đoán rằng cả bốn mẫu iPhone 16 sẽ tiếp tục sử dụng Dynamic Island, và thay đổi lớn nhất về màn hình sẽ là kích thước lớn hơn trên các phiên bản Pro.

Nếu thực sự Apple không sử dụng thiết kế hình viên thuốc nữa, có một câu hỏi lớn được đặt ra, FaceID liệu có tiếp tục được lựa chọn hay sẽ chuyển sang một cơ chế bảo mật mới. Tất cả mới chỉ đang dừng ở dạng tin đồn và rò rỉ. Có vẻ như chúng ta sẽ phải đợi thêm để xem liệu Apple sẽ mang đến điều gì mới mẻ!