Apple xác nhận trì hoãn iPhone 12 là điểm nóng nhất của Apple trong tuần

Trong tuần này, hầu hết các chú ý tập trung vào báo cáo thu nhập quý 2/2020 của Apple, nơi công ty xác nhận sẽ trì hoãn phát hành iPhone 12 “một vài tuần so với thông thường”.

Bên cạnh đó còn có một số thông tin về sự ra mắt của một số iMac mới, tin tức liên quan đến LG cung cấp tấm nền OLED cho iPhone mới, một vài bằng sáng chế của Apple và nhiều thứ hơn nữa. Hãy cùng đi sâu hơn trong bài tổng hợp dưới đây.

Apple xác nhận trì hoãn iPhone 12 là điểm nóng nhất của Apple trong tuần - 1

- Rò rỉ tấm nền màn hình iPhone 12: Trên trang tiểu blog Weibo của Trung Quốc, một người dùng đã chia sẻ những gì được cho là tấm nền iPhone 12. Nó trông giống như những gì chúng ta mong đợi, mặc dù notch không nhỏ như những gì mà mọi người nghĩ.

- LG có thể cung cấp nhiều tấm nền OLED cho iPhone 12: Samsung dự kiến sẽ cung cấp phần lớn tấm nền OLED trên iPhone 12, nhưng LG được cho là đang đẩy mạnh hoạt động trong thời gian tới. Theo Nikkei Asian Review, LG dự kiến sẽ sản xuất gấp 5 lần số tấm nền OLED cho Apple so với những năm trước. Sự gia tăng nhu cầu này bắt nguồn từ việc tất cả các mẫu iPhone 12 đều có thể đi kèm màn hình OLED.

- Apple xác nhận độ trễ phát hành iPhone 12: Hôm 31/7, trong báo cáo thu nhập hàng quý của mình, đại diện Apple đã xác nhận rằng việc phát hành loạt iPhone 12 sẽ bị trì hoãn ít nhất vài tuần. Điều này có nghĩa người dùng không thể mua điện thoại như lịch thông thường, có lẽ vào tháng 10.

Apple xác nhận trì hoãn iPhone 12 là điểm nóng nhất của Apple trong tuần - 2

- iMac mới đang được phát triển: Theo chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Jon Prosser, Apple có thể ra mắt một số mẫu iMac mới ngay trong tháng tới. Prosser đã không cung cấp nhiều thông tin về chúng nhưng đề cập rằng có khả năng những chiếc iMac này không có thiết kế lại lớn nào. Đây có thể là một sản phẩm ra mắt ở trong thông báo đơn giản được Apple đưa ra mà không qua bất kỳ sự kiện nào.

- Bằng sáng chế cho thấy máy tính xách tay lai iPad: Một bằng sáng chế gần đây của Apple cho thấy công ty ít nhất đang đùa giỡn với ý tưởng kết hợp hai chiếc iPad lại với nhau, từ đó tạo ra một chiếc máy tính xách tay vỏ sò toàn màn hình. Một kết nối đơn giản sẽ gắn hai máy tính bảng với nhau. Nhưng vì đây chỉ là bằng sáng chế nên không có gì đảm bảo nó sẽ trở thành một sản phẩm thực sự.

Apple xác nhận trì hoãn iPhone 12 là điểm nóng nhất của Apple trong tuần - 3

- AirPods có thể sử dụng công nghệ truyền dẫn xương: Một bằng sáng chế của Apple cũng cho thấy công ty đang tạo ra một hệ thống truyền dẫn xương cho AirPods tương lai, về cơ bản sẽ giúp tăng cường âm thanh từ những chồi nghe. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó sẽ rất tuyệt.

- Mã gợi ý Face ID đến với Mac: Nhờ một số mã trong macOS Big Sur, giờ đây chúng ta biết rằng Apple có thể đang thử với ý tưởng đưa Face ID vào máy tính của mình. Người dùng Windows đã có dịch vụ xác thực khuôn mặt trong một số máy tính xách tay và máy tính nhất định, nhưng Face ID có lẽ là hệ thống an toàn nhất trong số các hệ thống hiện có.

Apple xác nhận trì hoãn iPhone 12 là điểm nóng nhất của Apple trong tuần - 4

- Tim Cook làm chứng trong phiên điều trần chống độc quyền của Hoa Kỳ: Hôm 29/7, CEO Apple đã gửi một tuyên bố chuẩn bị cho Tiểu ban Tư pháp chống độc quyền của Tòa án Hoa Kỳ nhằm bảo vệ công ty trước các cáo buộc rằng Apple độc quyền và lạm dụng quyền hạn của họ đối với App Store.

- Giới đầu tư không hài lòng với các dịch vụ của Apple: Một báo cáo mô tả chi tiết cách các nhà đầu tư cảm nhận các dịch vụ của Apple đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm cho công ty. Rõ ràng, giới đầu tư không quá hài lòng với cách Apple TV Plus, Apple Arcade, Apple News Plus,… đang làm.