Bất ngờ với diện mạo cực "ngầu" của Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Những hình ảnh mới nhất về cặp flagship Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bị rò rỉ đã khiến giới công nghệ thêm phần tò mò.

Dòng Google Pixel đã không thành công như mong đợi ban đầu. Nhưng với việc LG rời khỏi thị trường và Google đã sẵn sàng có chip nội bộ của riêng mình, hình ảnh mới nhất về cặp Pixel 6 cho thấy công ty sắp sửa đổi toàn bộ dòng điện thoại thông minh của mình.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro không giống Pixel 5

Trước hết, Google đang quay trở lại với phong cách cũ của mình với hai phiên bản smartphone cao cấp. Theo thông tin được chia sẻ bởi Front Page Tech và Jon Prosser, dòng sản phẩm năm 2021 sẽ bao gồm Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro.

Trước đó, cặp Pixel 5 gần đây có mô-đun camera hình vuông khá nhàm chán ở mặt sau, nhưng hình ảnh rò rỉ của Pixel 6 và Pixel 6 Pro cho thấy một thiết kế mới với bố cục camera sau hình chữ nhật. Thiết lập này được bao phủ bằng kính đen và trải dài trên toàn bộ chiều rộng của mặt lưng. Pixel 6 chỉ có hai camera - camera chính và camera siêu rộng cùng đèn flash LED.

Mặt khác, Pixel 6 Pro có thêm camera thứ ba ở mặt sau. Cảm biến này có thể là ống kính tele - tính năng đã có trên dòng Pixel 4 nhưng đã bị loại bỏ khỏi Pixel 5 năm ngoái.

Bất ngờ với diện mạo cực "ngầu" của Pixel 6 và Pixel 6 Pro - 3

Ảnh concept Pixel 6 Pro.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về thông số kỹ thuật về bộ đôi Pixel mới nhưng cặp Google Pixel có xu hướng là một trong những điện thoại có camera tốt nhất hiện nay. Do đó, vì vậy với thiết lập ba camera đầu tiên, Pixel 6 Pro có thể khiến Samsung và Apple lo lắng.

Google sử dụng ba tông màu trên Pixel 6

Phần camera cũng đóng một vai trò quan trọng trong bộ phận thiết kế. Điện thoại Google Pixel đời đầu cung cấp thiết kế hai tông màu nhưng sau đó bị loại bỏ. Với Pixel 6 và Pixel 6 Pro, Google có thể một lần nữa thử nghiệm màu sắc mới với thiết kế ba tông màu.

Bất ngờ với diện mạo cực "ngầu" của Pixel 6 và Pixel 6 Pro - 4

Ảnh concept Pixel 6 Pro.

Các kết xuất cho thấy cặp Pixel 6 sẽ có một màu trung tính trên hai phần ba mặt lưng. Phía trên là camera màu đen và dải kính bổ sung với tông màu tối hơn.

Các dải màu mà Google cung cấp trên các thiết bị Pixel 6 và Pixel 6 Pro cũng có thể khác nhau, hình ảnh concept là sự kết hợp màu trắng-đen-cam, vàng sâm panh-đen-vàng và vàng-đen-cam sâm-panh. Sự kết hợp này có thể đem lại trải nghiệm mới lạ tới người dùng.

Camera selfie "đục lỗ" và máy quét vân tay dưới màn hình

Không chỉ thay đổi cho thiết kế mặt lưng, mặt trước của các flagship Pixel 6 cũng có cú “lột xác”, giúp chúng có cơ hội lọt vào danh sách điện thoại tốt nhất vào năm 2021 khi ra mắt.

Bất ngờ với diện mạo cực "ngầu" của Pixel 6 và Pixel 6 Pro - 5

Ảnh concept Pixel 6.

Đầu tiên, viền màn hình của Pixel 6/ Pixel 6 Pro sẽ được thu nhỏ lại một cách ấn tượng. Ngoài ra, chúng đều có camera selfie “đục lỗ” ở chính giữa màn hình  (camera của Pixel 5 nằm ở góc trái) và máy quét dấu vân tay trong màn hình (các phiên bản trước có máy quét vân tay ở mặt lưng). Những công nghệ này giúp chúng "ăn điểm" lớn với công chúng.

Ngày công bố và “lên kệ” dự kiến

Google thường công bố dòng flagship mới vào khoảng tháng 10. Pixel 5 năm ngoái ra mắt vào ngày 30/9/2020 và Pixel 4 được giới thiệu vào ngày 15/10/2019.

Bất ngờ với diện mạo cực "ngầu" của Pixel 6 và Pixel 6 Pro - 6

Ảnh concept Pixel 6 và đồng hồ Google Pixel Watch.

Do đó, rất có thể Google sẽ công bố Pixel 6 và Pixel 6 Pro vào đầu tháng 10, bán ra sau đó khoảng 1 – 2 tuần. Cùng với điện thoại thông minh, công ty có thể giới thiệu đồng hồ thông minh Google Pixel Watch được đồn đoán gần đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về dòng sản phẩm của Google trong các tin bài tiếp theo. Mời quý độc giả đón đọc.