Bỏ lại Bitcoin; Ethereum, đồng tiền điện tử này vừa có cú quay đầu tăng cực khủng!

So với sự ảm đạm của nhiều đồng tiền số lớn khác như Bitcoin, Ethereum hay Solana,... cú quay đầu tăng khủng của đồng tiền này được đánh giá là nổi bật nhất thời gian qua.

Tuần đầu năm mới 2022, giá Bitcoin và nhiều đồng tiền số khác chao đảo không ngừng, báo hiệu một năm diễn biến khó lường. Sau nhiều ngày lao dốc, đến ngày 14/1, giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới này hiện đang dao động ở mốc 42.000 USD/BTC.

So với sự ảm đạm của nhiều đồng tiền số lớn như Bitcoin, Ether hay Solana,… Dogecoin lại vừa có cú quay đầu tăng mạnh trong ngày 14/1. CoinMarketCap ghi nhận, đồng tiền kỹ thuật số này được giao dịch quanh mốc 0,19 USD, tăng gần 13,5% trong vòng 24h qua và hơn 22% trong 7 ngày vừa qua.

Bỏ lại Bitcoin, Ethereum, Solana,... đồng tiền điện tử này vừa có cú quay đầu tăng khủng - Ảnh 1.

Kể từ cuối tháng 12, đây là lần phục hồi mạnh nhất của một đồng memecoin. Lần cuối cùng các nhà đầu tư memecoin nhận thấy được mức tăng mạnh mẽ từ đồng tiền này là vào ngày 14 tháng 12, khi Musk tweet rằng sẽ chấp nhận thử nghiệm nhận thanh toán một số sản phẩm của Tesla bằng Dogecoin

Giá Dogecoin tăng mạnh sau khi Elon Musk cho biết trên Twitter rằng tiền số này có thể được sử dụng để mua một số sản phẩm của Tesla. Theo website của Tesla, các sản phẩm như còi "Cyberwhistle" và xe điện trẻ em "Cyberquad for Kids" có thể được mua bằng tiền số này.

Bỏ lại Bitcoin, Ethereum, Solana,... đồng tiền điện tử này vừa có cú quay đầu tăng khủng - Ảnh 2.

Elon Musk cho biết trong một dòng tweet đầu ngày 14/1 rằng: "Một vài mặt hàng của Tesla có thể mua được bằng Dogecoin"

Trên trang chủ, Tesla đã giải đáp một số thắc mắc về việc thanh toán bằng Dogecoin cho các khách hàng như:

- Người dùng thanh toán bằng DOGE cần phải có ví điện tử, và chuyển tiền thông qua mã chữ và số hoặc mã QR sau khi được kết nối.

- Tất cả các sản phẩm của Tesla sẽ sớm được định giá rõ ràng bằng Dogecoin (hiện tại thì giá vẫn ở dạng fiat).

- Ngoài ra, Tesla cũng lưu ý các khách hàng khi thanh toán bằng DOGE rằng: "Các giao dịch được mua bằng Dogecoin sẽ không thể trả lại, trao đổi hoặc hủy bỏ."

- Tesla nhấn mạnh: "Dogecoin hiện là loại tiền điện tử duy nhất mà công ty chấp nhận."

Elon Musk là người thường xuyên thể hiện sự ủng hộ với đồng Dogecoin trên mạng xã hội. Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Time ngay sau khi được vinh danh là Nhân vật của năm 2021 bởi chính tạp chí này, tỷ phú Elon Musk khẳng định Dogecoin rất phù hợp trong các giao dịch thanh toán và là một loại tiền tệ tốt hơn cả Bitcoin.

Bỏ lại Bitcoin, Ethereum, Solana,... đồng tiền điện tử này vừa có cú quay đầu tăng khủng - Ảnh 4.

Elon Musk là người thường xuyên thể hiện sự ủng hộ với đồng Dogecoin trên mạng xã hội

"Bitcoin không phải là một sự thay thế tốt cho tiền tệ giao dịch. Mặc dù được tạo ra như một trò đùa ngớ ngẩn, Dogecoin vẫn phù hợp hơn cho các thanh toán. Tổng lưu lượng giao dịch mà người dùng thực hiện với Dogecoin, như các giao dịch mỗi ngày, có tiềm năng cao hơn nhiều so với Bitcoin", Elon Musk chia sẻ.

Dogecoin là tiền số xuất phát từ một trò đùa, lấy ý tưởng từ meme Doge - hình chú chó Shiba với khuôn mặt gây cười, được tạo bởi kỹ sư máy tính Billy Markus và chuyên gia marketing của Adobe Jackson Palmer, nhằm phê phán cơn sốt Bitcoin hồi năm 2013.

Đồng này dựa trên Litecoin, có tốc độ đào nhanh so với các tiền kỹ thuật số khác và không bị giới hạn như Bitcoin. Trong 7 ngày qua, Dogecoin đã tăng hơn 26,5%, đạt vốn hóa hơn 26 tỷ USD, đứng thứ 11 trong về quy mô vốn hóa của các đồng tiền số.

Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là "tiền ảo" chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

GameFi (viết tắt của Game Finance) là thuật ngữ chỉ các trò chơi trên blockchain kết hợp yếu tố tài chính. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

https://KenhTinGame.Com/bo-lai-bitcoin-ethereum-dong-tien-dien-tu-nay-vua-co-cu-quay-dau-tang-cuc-khung-2022011419074697.chn