Cảm giác "gập" của Galaxy Z Flip như thế nào?

Galaxy Z Flip đem lại chút cảm giác hoài niệm về một thời kỳ hoàng kim của những chiếc máy vỏ sò.

Là chiếc máy thứ hai trong dòng sản phẩm smartphone màn hình gập của Samsung, Galaxy Z Flip đã gây không ít sự chú ý vì nó được thiết kế hoàn toàn khác so với người anh em Galaxy Fold của mình.

Sở hữu vẻ ngoài có phần nhỏ nhắn nếu không nói thì khó có thể nhận ra đây lại là một chiếc điện thoại. Điểm khác nhau cơ bản trong thiết kế này đó chính là màn hình Galaxy Z Flip được gập theo chiều dài chứ không mở ra giống một cuốn sổ như Galaxy Fold. Điều này khiến cho chiếc máy mang lại chút cảm giác hoài niệm về một thời hoàng kim của điện thoại vỏ sò cổ điển.

Theo Samsung công bố thì Z Flip sử dụng cơ chế bản lề gập mở mới và được tinh chỉnh để chống lại các hạt bụi lọt vào, làm tăng độ bền cho chiếc máy. Việc mở máy bằng hai tay sẽ không phải dùng quá nhiều lực như với Galaxy Fold có lẽ cùng vì hệ thống bản lề mới có lực kìm ít hơn. Bên cạnh đó, khả năng sử dụng tại nhiều góc độ mở khác nhau cũng khiến cho trải nghiệm mở máy trở nên nhẹ nhàng và mượt mà chứ không bị giật cục như người đàn anh.

Cảm giác gập của Galaxy Z Flip như thế nào? - Ảnh 1.

Tôi đã thử mở Galaxy Z Flip này ra theo đúng phương pháp "truyền thống" cho một chiếc điện thoại nắp gập bằng cách đưa ngón cái vào giữa và đẩy lên. Tuy nhiên, có một trở ngại đó là phần vỏ bóng cùng sự kìm hãm của lực giữ khiến cho người có ngón tay tròn dày như tôi rất khó để "bám" và lách vào giữa. Nhưng một người bạn của tôi với ngón tay nhỏ hơn thì lại khá dễ dàng để mở Z Flip ra theo cách này dù cho phải hơi tốn chút sức lực.

Cảm giác gập của Galaxy Z Flip như thế nào? - Ảnh 2.

Màn hình của Galaxy Z Flip vẫn tồn tại vết lằn nhỏ ở ngay vị trí của bản lề giống như với Galaxy Fold. Đây có lẽ là giới hạn về mặt vật lý mà chắc phải một thời gian nữa Samsung mới có thể hoàn toàn loại bỏ điều này.

Cảm giác gập của Galaxy Z Flip như thế nào? - Ảnh 3.

Hãng công bố Galaxy Z Flip là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình kính siêu mỏng. Có lẽ vì thế mà nếu nhìn thẳng bằng mắt thường khó có thể nhận ra vết hằn này và nó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm hình ảnh của bạn. Nhưng khi sử dụng tay lướt trên màn hình, đôi khi vết hằn này sẽ khiến những người kỹ tính có đôi chút bị "khựng".

Cảm giác gập của Galaxy Z Flip như thế nào? - Ảnh 4.

Việc có thể sử dụng máy ở nhiều góc độ màn hình khác nhau khiến cho Galaxy Z Flip trở nên khá linh hoạt trong nhiều trường hợp. Nó có thể được đặt để chụp ảnh mà không cần tripod, hoặc sử dụng phần màn hình cho nhiều tác vụ khác nhau. Bên cạnh đó thì Z Flip cũng được trang bị thêm một màn hình nhỏ bên ngoài để hiển thị thông báo khi máy đang được gập nên sẽ khá dễ dàng để bạn xem cũng như từ chối cuộc gọi mà không cần mở máy ra.

Cảm giác gập của Galaxy Z Flip như thế nào? - Ảnh 5.

Giống như khi mở ra, việc gấp Galaxy Z Flip lại cũng rất nhẹ nhàng và mượt mà. Bạn có thể dừng lại bất cứ đâu mà mình muốn, chiếc máy vẫn có thể hoạt động được. Chỉ khi góc gập còn khoảng 30 độ thì lực kìm của bản lề sẽ giúp đóng sát hai phần màn hình lại với nhau.

Cảm giác gập của Galaxy Z Flip như thế nào? - Ảnh 6.

Ở cạnh dưới của Z Flip cũng được trang bị hai chấu cao su để hãm không cho hai phần màn hình va chạm quá mạnh khi gập. Khi được gập lại hoàn toàn, Z Flip có thể nằm gọn trong lòng bàn tay và có kiểu dáng hơi vuông, giống như một hộp phấn trang điểm của phụ nữ.

Điều này giúp cho chiếc máy có thể dễ dàng để bỏ vào túi và mang đi. Kết hợp với màu sắc bắt mắt thì đây có lẽ sẽ là lựa chọn thú vị dành cho các bạn đam mê thời trang.