Cận cảnh tai nghe chuyên game không dây Corsair HS70 SE

Thiết kế không dây, thời gian dùng pin đến 16 giờ, hỗ trợ âm thanh 7.1 và còn tương thích tốt cho cả hệ máy chơi game như Sony PS4 là những điểm đáng chú ý của mẫu tai nghe chuyên game Corsair HS70 SE.

Corsair HS70 SE về cơ bản có thể xem như là phiên bản không dây của mẫu tai nghe HS50 từng được nhà sản xuất phần cứng/phụ kiện game tên tuổi giới thiệu hồi năm 2017. Với mẫu tai nghe chuyên game không dây HS70 SE, game thủ có thể dễ dàng nhận thấy sản phẩm mới cũng mang phong cách thiết kế khá “hiền” tựa như đàn anh HS50 và cũng tựa một mẫu tai nghe over-ear headphones dành cho nhu cầu giải trí thông thường hơn là những sản phẩm chuyên game mà Corsair từng giới thiệu.

Tuy vẫn mang phong cách thiết kế chủ đạo từ chiếc HS50, nhưng Corsair HS70 SE trong lần xuất hiện này đã mang đến cho người dùng 3 tùy chọn màu sắc trong đó có cả lựa chọn kết hợp màu sắc nhã nhặn. Vì là một sản phẩm thuộc dòng tai nghe không dây, nên Corsair HS70 SE đương nhiên không dùng bất kỳ cáp kết nối nào, trừ cáp micro USB bán kèm phục vụ cho mục đích sạc pin. Với HS70 SE, Corsair vẫn trưng dụng phong cách thiết kế tập trung hầu hết nút chức năng trên củ tai trái. Đặc biệt, để mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng, Corsair cũng cho phép người dùng tháo rời micro trên củ tai trái của HS70 SE khi không dùng đến. Cổng giao tiếp đặc biệt dành cho micro này cũng được trang bị kèm nắp đậy cao su. Tuy nhiên, do thiết kế hoàn toàn rời, nên người dùng cần lưu ý khi sử dụng micro vì có thể vô tình làm thất lạc nắp đậy bằng cao su này.

Corsair HS70 SE.

Về mặt kỹ thuật, Corsair HS70 SE cũng mang trên mình driver 50mm đáp ứng dải tần từ 20Hz - 20KHz. Mẫu tai nghe không dây này có trở kháng 32 Ohm, micro tích hợp hỗ trợ thu âm đa hướng và có trở kháng 2,2K Ohm. Để phục vụ nhu cầu giải trí không dây, Corsair HS70 SE đương nhiên được tích hợp pin sạc và theo nhà sản xuất này, chỉ một lần sạc game thủ có thể vô tư “cày” với thời gian lên đến 16 giờ. Tuy sử dụng bộ thu phát tín hiệu không dây (tần số 2,4GHz), nhưng Corsair HS70 SE vẫn được đảm bảo tương thích tốt với cả PC cũng như máy chơi game PS4 của Sony.

Tựa như những sản phẩm ra mắt gần đây, Corsair HS70 SE cũng được tăng cường tính năng tạo không gian âm thanh 7.1 kênh (giả lập) kích hoạt qua phần mềm CUE. Cũng từ giao diện phần mềm CUE này, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn những preset EQ (cài đặt sẵn). Trong list EQ được cài đặt sẵn này, Corsair còn cung cấp cả những tùy chọn dành cho từng mục đích giải trí cụ thể như xem phim, chat, hoặc chơi game FPS. Lẽ đương nhiên, người dùng có thể thoải mái thiết lập các mức cân bằng âm thanh theo sở thích cá nhân cực kì đơn giản.

Thực tế sử dụng cho thấy mẫu tai nghe không dây Corsair HS70 SE mặc định không được kích hoạt sẵn tính năng giả lập âm thanh 7.1. Tuy vậy, không gian âm thanh mà Corsair HS70 SE mang lại khá ổn so với tầm giá. Chất âm bass đầy, khỏe, rất thích hợp cho nhu cầu giải trí với game cũng như phim ảnh. Dải âm cao chưa thật sáng như mong đợi song người dùng nếu có nhu cầu giải trí với âm nhạc vẫn có thể tinh chỉnh nhẹ EQ để bù đắp thiếu sót này. Riêng với voice, Corsair HS70 SE cũng mang lại chất lượng đàm thoại trong, rõ tiếng với tạp âm nền thấp. Corsair HS70 SE cũng mang lại kết nối không dây ổn định, thông suốt. Khi kích hoạt tính năng giả lập âm thanh 7.1, Corsair HS70 SE cho cảm giác không gian âm thanh thoáng hơn chút đỉnh, bass dày hơn và các kênh tách biệt khá rõ ràng.

Hiện tại, Corsair HS70 SE có giá bán ở mức 2,85 triệu đồng.

Thêm hình ảnh chi tiết tai nghe không dây chuyên game Corsair HS70 SE: