Chỉ những người “ghét” Apple mới tin vào điều này

Giống như bất kỳ thiết bị nào khác, việc làm rơi iPhone có thể gây ra các vấn đề như trầy xước, vỡ hoặc bị hỏng do va đập.

Để đánh giá khả năng chịu đựng va đập của iPhone, một số phương tiện truyền thông và người dùng đã tận tâm thực hiện các bài kiểm tra thả rơi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, với kết quả cho thấy chỉ những người thực sự ghét Apple mới có thể tin rằng iPhone 15 Pro Max “bị hỏng”.

Cuộc chiến về độ bền

Apple được biết đến với việc sản xuất các thiết bị kết hợp giữa thiết kế và chức năng, nhưng cũng chú trọng đến sức mạnh và độ bền. Hàng năm, công ty giới thiệu một thế hệ iPhone mới với những sửa đổi về thiết kế và linh kiện, điều đó có nghĩa đối với một số người, các thử nghiệm thả rơi là cần thiết vì nó giúp họ đánh giá khả năng chịu đựng những va chạm không lường trước mà họ có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Để thực hiện các thử nghiệm này, kênh YouTube PhoneBuff đã đưa iPhone 15 Pro Max vượt qua một loạt thử nghiệm thả rơi đầy thử thách. Những thử nghiệm này không chỉ cho thấy độ bền của thiết bị mà còn đưa ra góc nhìn thú vị về cách so sánh thiết bị với các mẫu trước đó cũng như đối thủ.

Thả rơi từ 1 mét

Trong thử nghiệm đầu tiên, iPhone 15 Pro Max được thả từ độ cao 1 mét xuống bề mặt xi măng và tiếp đất bằng lưng. Kết quả là phần đuôi điện thoại bị nứt nặng. Tuy nhiên, kết quả này không có gì đáng ngạc nhiên vì cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max đều bị vỡ kính sau trong các thử nghiệm tương tự. Tin vui cho chủ sở hữu iPhone 15 Pro Max là Apple đã giảm đáng kể giá thay mặt sau của iPhone 15, 15 Pro và 15 Pro Max.

Chỉ những người “ghét” Apple mới tin vào điều này - 2

Điện thoại không thoát khỏi các sự cố khi bị va đập mạnh.

Thả rơi ở các cạnh

Thử nghiệm thứ hai bao gồm việc thả iPhone 15 Pro Max vào một góc. Trong trường hợp này, khung titan mới hầu như không bị tổn hại gì. Điều này thể hiện những cải tiến về thiết kế so với các mẫu trước đó, vốn đã bị hư hỏng đáng kể trong các thử nghiệm tương tự. Có vẻ như việc chuyển sang sử dụng titan đã được chứng minh là một lựa chọn sáng suốt xét về độ bền.

Thả rơi phía trước

Thử nghiệm thứ ba là một trong những thử nghiệm gây sốc nhất vì nó thả iPhone 15 Pro Max từ độ cao 1 mét nhưng hướng úp mặt xuống bề mặt xi măng. Mặc dù lớp kính che màn hình LCD bị vỡ nhưng màn hình cảm ứng và máy quét Face ID vẫn tiếp tục hoạt động. Điều đáng ngạc nhiên là kết quả này tương tự với các thử nghiệm trước đây trên các mẫu Pro Max, trong đó màn hình phía trước cũng bị vỡ ở trường hợp tương tự. Mặc dù màn hình bị hỏng nhưng chức năng của thiết bị vẫn được duy trì.

Thả rơi từ 1,45 mét

Thử nghiệm cuối cùng thậm chí còn khắc nghiệt hơn, với việc thả rơi từ độ cao 1,45 mét và mặt trước của thiết bị chạm vào bề mặt thép. Như những gì có thể tưởng tượng, kết quả không tốt chút nào. Cả mặt kính phía trước và mặt sau đều bị vỡ, iPhone vẫn tiếp tục hoạt động bình thường nhưng về mặt thẩm mỹ thì tình trạng của nó rất tệ.

Chỉ những người “ghét” Apple mới tin vào điều này - 3

Nhưng xét cho cùng, độ bền của máy vẫn khá tốt.

iPhone 15 Pro chống chịu không kém gì iPhone 14 Pro

Xét cho cùng, mặc dù iPhone 15 Pro Max bị hư hại đáng kể trong các thử nghiệm thả rơi này nhưng tiền nhiệm của nó là iPhone 14 Pro Max cũng bị thiệt hại tương tự. Mặc dù titan đã được chứng minh là có khả năng chống chịu tốt hơn nhưng nó không mang lại khả năng bảo vệ tốt hơn và cũng không tệ hơn, cũng như chi phí sửa chữa cũng giảm. Kết quả là, không giống như những gì nhiều người nghĩ, Apple thực sự cố gắng làm phần việc của mình để cải thiện độ bền thiết bị cũng như giảm chi phí sửa chữa.