USB-C trên iPhone 15 đã được khai thác cho tính năng ít ai ngờ

Những chiếc điện thoại cao cấp từ Samsung nổi bật với tính năng DeX để biến chúng thành máy tính, và iPhone 15 cũng làm được điều tương tự.

Không cần biết Apple đã miễn cưỡng từ bỏ Lightning để chuyển sang USB-C trên iPhone 15 hay không, sự hiện diện của cổng này trên dòng sản phẩm mới từ Apple thực sự mang đến rất nhiều lợi ích trực tiếp cho người dùng và những người thích khám phá điều mới mẻ.

Đối với người dùng iPhone 15, sự hiện diện của cổng USB-C không chỉ cho phép người dùng truyền dữ liệu nhanh hơn trên mẫu iPhone 15 Pro mà còn có thể dùng để sạc lại cho AirPods hoặc smartphone Android, đồng thời khả năng cung cấp đầu ra video cũng mạnh hơn nhiều so với Lightning.

Tuy nhiên, các nhà phát triển cũng luôn sẵn sàng tận dụng tối đa sức mạnh của USB-C đó, giúp iPhone 15 trở nên thú vị hơn nhiều. Trong đó, nhà phát triển Joonwoo Kim đang hoàn thiện những bước cuối cùng với ứng dụng InfiniteX2P nhằm biến iPhone thành một máy tính để bàn hoặc tương tự. Sau khi kết nối bàn phím và chuột qua Bluetooth với điện thoại, sau đó cắm màn hình qua USB, ứng dụng này sẽ biến thành một hệ điều hành thu nhỏ.

Người dùng có quyền truy cập vào các ứng dụng văn phòng của Google, trình duyệt web, máy tính, File Explorer, cài đặt,… Các cửa sổ ứng dụng có thể được xếp chồng lên nhau và giống như Windows hoặc iPadOS, chúng có sẵn các tùy chọn định vị.

USB-C trên iPhone 15 đã được khai thác cho tính năng ít ai ngờ - 2

InfiniteX2P hiện vẫn cần được Apple phê duyệt để phân phối trên App Store.

Mặc dù màn hình ngoài đã có thể hiển thị màn hình iPhone thông qua tính năng AirPlay, nhưng chúng có những độ trễ nhất định. Với USB-C, mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều. Quan trọng hơn, tất cả những điều này gợi nhớ đến chế độ DeX mà Samsung cung cấp trước đây. Có khả năng Apple sẽ lấy cảm hứng từ đó, và việc iPhone hoạt động như một máy tính để bàn là điều không quá bất ngờ.

Vấn đề là, InfiniteX2P vẫn cần phải vượt qua bài kiểm tra App Store để được phân phối trong cửa hàng ứng dụng của Apple. Nếu điều này xảy ra, người dùng sẽ phải trả phí đăng ký 0,99 USD/tháng hoặc 10 USD/năm, cũng như phiên bản đầy đủ 15 USD, nếu muốn sử dụng tất cả các chức năng của ứng dụng.