Chơi “xếp gạch” bằng… vỏ máy iPhone

Công nghệ hiện đại đã giúp tái sinh chiếc máy “xếp gạch” đình đám một thời thành một vật phẩm trang trí iPhone, cho phép game thủ “chiến” mọi nơi mọi lúc.

Vào cái thời mà console gia đình chỉ mới dừng ở mức 8-bit, có một chiếc máy chơi game cầm tay là mơ ước của mọi game thủ, và dĩ nhiên các hãng sản xuất không ngừng tìm kiếm giải pháp giúp đưa game lên một thiết bị nhỏ gọn, chạy pin và dễ mang theo – Nintendo là một trong số các hãng tiên phong ý tưởng dùng LCD ma trận điểm để thể hiện hình ảnh game với ưu điểm là dễ chế tạo, giá rẻ nhưng không thể lập trình từng game riêng biệt (mỗi máy sẽ chứa 1 game nhất định). Dựa trên công nghệ đó mà những chiếc máy “xếp gạch” ra đời – game thủ Việt thế hệ 8x 9x chắc khó mà quên được hình ảnh chiếc máy xếp gạch đủ màu sắc chỉ có 1 game duy nhất là xếp hình (Tetris) (Các thế hệ sau bắt đầu đem thêm nhiều game đơn giản tích hợp vào), tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn, chơi hoài không chán.

xếp gạch

Mới đây, GiftBuddies đã giới thiệu một sản phẩm mới “tái sinh” máy game xếp gạch với vai trò ốp lưng iPhone dành cho các game thủ hoài cổ – đúng với tên gọi, đây là một chiếc ốp lưng bảo vệ mặt sau iPhone của bạn và có tích hợp màn hình LCD cùng phím bấm phỏng theo chiếc GameBoy quen thuộc. Sử dụng công nghệ hình ảnh khối của máy “xếp gạch” ngày xưa, chiếc ốp lưng iPhone này vừa giúp chống trầy xước cho smartphone của bạn, vừa là công cụ giải trí trên những chuyến di chuyển đường dài khi mà bạn không muốn phí pin iPhone hoặc trong trường hợp được yêu cầu tắt điện thoại như trên máy bay chẳng hạn.

xepgach2 Chơi xếp gạch bằng... vỏ máy iPhone 2

Chiếc ốp lưng “xếp gạch” này được cài đặt đủ các game kinh điển như xếp hình, bắn tăng, đua xe, rắn săn mồi… giúp game thủ thoải mái lựa chọn, và có tới hơn 270 cấp độ đủ giúp bạn thử thách độ nhanh tay nhanh mắt của bản thân. Máy không dùng chung nguồn pin iPhone mà xài pin cúc áo riêng, và với công nghệ hiện tại, bạn có thể thoải mái chiến game với 1 pin trong cả tháng một cách dễ dàng.

xepgach3 Chơi xếp gạch bằng... vỏ máy iPhone 3

xepgach4 Chơi xếp gạch bằng... vỏ máy iPhone 4

Hiện tại, game thủ có thể đặt hàng ốp lưng “xếp gạch” này tại trang GiftBuddies, có các mẫu dành cho iPhone 6S Plus, 7, 8, 7 Plus, 8 Plus và X. Máy không bán kèm pin cúc áo, nhưng chúng ta có thể dễ dàng mua được ở các cửa hàng chuyên dụng (Mẫu pin CR2032). Đây là một chiếc console tốt cho các game thủ hoài cổ, ưa thích sự đơn giản và chơi game thường xuyên trên đường di chuyển.