Dân cày “tiền ảo” đã thâu tóm hơn 3 triệu GPU trong năm 2017

Mặc dù vậy, nguồn thu chủ yếu của các hãng sản xuất GPU vẫn đến từ các game thủ.

Theo một báo cáo mới của Jon Peddie Research thì trong năm 2017, có hơn ba triệu chiếc card đồ họa đã được bán cho các thợ mỏ chuyên đào tiền kỹ thuật số cryptocurrency với tổng trị giá hơn 776 triệu USD (17,78 nghìn tỷ tiền Việt). Đáng chú ý là hầu hết các GPU này do AMD sản xuất.

Dân cày

Tuy nhiên, sức mua lớn nhất vẫn đến từ cộng đồng game thủ PC, mặc cho việc tăng giá liên tục của thiết bị phần cứng ở thời điểm hiện tại.

Theo lời tiến sĩ Jon Peddie, chủ tịch viện nghiên cứu Jon Peddie Research, cho biết:

“Mảng trò chơi điện tử đã và sẽ tiếp tục là động lực chính cho doanh số bán GPU, bên cạnh nhu cầu ngày càng tăng của những người khai thác tiền ảo.”

Tương tự như lời tuyên bố của NVIDIA trước đó, ông cũng khẳng định rằng giá card đồ họa cũng như các món phần cứng khác sẽ không giảm trong tương lai gần.

Dân cày

Đi sâu vào chi tiết, tổng lượng hàng vận chuyển của AMD tăng 8,08% so với quý trước, còn Intel thì giảm -1,98%, và Nvidia giảm -6,00%. Các GPU rời được lắp đặt trong 36,88% hệ thống PC, giảm -2,67%. Bên cạnh đó, thị trường máy tính cá nhân tăng 5.93% so với quý trước và giảm -0.15% so với năm trước.

Với việc giá tiền kỹ thuật số đang tăng trở lại, kéo theo việc kham hiếm GPU, những ai đang có ý định xây dựng một hệ thống PC ưng ý hẳn sẽ cần phải chi ra số tiền không nhỏ trong thời gian tới, ít nhất là đến hết năm nay theo như tuyến bố của NVIDIA.

Theo Dsogaming