Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 700, tốc độ gấp đôi lại tiết kiệm pin

Tại MWC 2018, nhiều người khá bất ngờ khi nghe Qualcomm công bố dòng chip Snapdragon 700 - Dòng chip mang các tính năng cao cấp lên thiết bị tầm trung.
Theo đại diện của hãng, sản phẩm SoC (system-on-a-chip) này sẽ mang những tính năng vốn chỉ xuất hiện trên dòng flagship 800 (thường chỉ có ở các thiết bị cao cấp) xuống phân khúc tầm trung, giúp cải thiện tốc độ của AI trên các thiết bị cao gấp đôi so với trước đây.
 
Bên cạnh đó, Snapdragon 700 được sản xuất trên một node thấp hơn so với 660, hứa hẹn dòng chip này sẽ tiết kiệm pin đến hơn 30%, Qualcomm cho hay. 
 
Ngoài ra, với việc Snapdragon 700 hỗ trợ chuẩn Quick Charge 4+ mới nhất, các điện thoại được tích hợp công nghệ này có thể được sạc được 50% chỉ trong 15 phút. Và cuối cùng, Snapdragon 700 cũng sẽ được trang bị modem LTE mới nhất cùng các kết nối Wi-Fi, Bluetooth 5.0.
So với dòng SoC tầm trung Snapdragon 660 hiện tại, dòng Snapdragon 700 sẽ mang bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) camera siêu nét là Qualcomm Spectra xuống các thiết bị tầm trung, giúp hình ảnh chụp từ các thiết bị này tốt hơn rất nhiều.
 
Theo trang tin công nghệ PhoneArena, so với dòng SoC tầm trung hiện tại (Snapdragon 660), dòng Snapdragon 700 sẽ mang bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) camera siêu nét là Qualcomm Spectra xuống các thiết bị tầm trung, giúp hình ảnh chụp từ các thiết bị này tốt hơn rất nhiều. Đồng thời, chip Snapdragon 700 với khả năng quay phim slow-motion và HDR thời gian thực - vốn là những thứ chỉ dành riêng cho các thiết bị cao cấp, càng làm các thiết bị tầm trung được nâng tầm lên một bậc.
 
Đại diện của Qualcomm cũng cho biết, dòng chip Snapdragon 700 mới của họ hiện đang được khách hàng thử nghiệm và sẽ hãng chuyển hàng đến tay người dùng trong nửa đầu năm nay. 
 
Bởi vậy, ngay trong năm nay, chúng ta có quyền hy vọng sớm xuất hiện những thiết bị tầm trung với nhiều tính năng mạnh mẽ, cùng với khả năng tiết kiệm pin tối đa sẽ ra mắt.