Chủ nhân của nhiều điện thoại Samsung Galaxy đón tin vui

Khả năng bảo mật của các điện thoại Galaxy sẽ được gia tăng đáng kể với bản cập nhật lớn từ Samsung.

Theo TechRadar, là một phần của bản cập nhật One UI 6 gần đây, Samsung sẽ cung cấp cho chủ sở hữu smartphone Galaxy một công cụ bảo mật mới có tên Auto Blocker để bảo vệ họ khỏi phần mềm độc hại tiềm ẩn.

Theo thông báo, Auto Blocker là một tính năng tùy chọn để người dùng có thể bật tắt tùy ý. Nó sẽ cung cấp các biện pháp bảo mật bổ sung, gồm cả ngăn chặn việc cài đặt ứng dụng thông qua các nguồn trái phép.

Nếu người dùng có kinh nghiệm trong việc tìm kiếm các nguồn an toàn để tải tệp APK (tệp cài đặt ứng dụng/trò chơi Android) thì sẽ không cần đến Auto Blocker. Nhưng nếu không tải tệp APK hoặc nhận biết được các nguồn an toàn, người dùng có thể bật tính năng bảo vệ này để tắt khả năng cài đặt tệp APK từ các nguồn không đáng tin cậy.

Ngoài ra, Auto Blocker cũng có các tùy chọn khác như kiểm tra bảo mật ứng dụng để giúp phát hiện các ứng dụng có ẩn giấu phần mềm độc hại tiềm ẩn, các lệnh độc hại và cài đặt phần mềm qua cáp USB. Điều này sẽ bảo vệ họ khỏi tình huống bị tin tặc chiếm quyền truy cập vật lý vào điện thoại Galaxy và cố gắng cài đặt các ứng dụng/công cụ độc hại vào máy. Nó cũng hữu ích khi người dùng sạc thiết bị qua cáp USB ở những nơi công cộng.

Cuối cùng, một tùy chọn khác của Auto Blocker là Message Guard. Tính năng này sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công Zero Click, xuất phát từ các tin nhắn có các tệp hình ảnh chứa mã độc ẩn bên trong. Tính năng này đã được ra mắt cách đây vài tháng với One UI 5.1, nhưng trước đó, nó chỉ hoạt động với ứng dụng Google Messages và Samsung Messages. Giờ đây, tính năng này cũng hoạt động với các ứng dụng nhắn tin phổ biến của bên thứ ba.