Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào?

Logitech G Pro Wireless và G903 là cặp đôi chuột gaming kỳ phùng địch thủ khó phân định thắng thua.

Với mức chi khoảng 3 triệu đồng thì game thủ sẽ mua được những chú chuột gaming cao cấp nhất có thể, ẩn chứa các công nghệ đỉnh của đỉnh từ mắt đọc xịn xò cho tới nút siêu bền siêu nảy, kết nối không dây chất lượng cao...

Trong phân khúc cao cấp này thì hãng gaming gear nổi tiếng Logitech giới thiệu tới 2 mẫu khá giống nhau là G Pro Wireless và G903. Chúng cùng có thiết kế cân bằng sử dụng được cho cả người thuận tay trái lẫn tay phải, kích cỡ rất 'đầy tay' đi kèm với hàng loạt công nghệ cao cấp nhất.

Vậy thì giữa G Pro Wireless và G903, chú chuột nào sẽ đáng mua hơn? hãy cùng đặt chúng lên bàn cân đo đong đếm nhé:

Đầu tiên sẽ là so sánh về cách thức đóng gói, vỏ hộp, phụ kiện:

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 1.

Vỏ hộp của G903 rõ ràng là bắt mắt hơn nhiều so với G Pro Wireless.

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 2.

Cách thức đóng gói nói chung cũng ấn tượng hơn hẳn.

Thực sự thì cách đóng gói của G903 hơn hẳn so với G Pro Wireless, ngay cả từ cách mở gói cho tới xắp xếp bên trong, thậm chí chỉ cần sờ bên ngoài cũng thấy rõ. Tuy nhiên khi chạm vào sản phẩm thì lại hoàn toàn khác bởi chất lượng build của cả hai chú chuột đều rất tốt. Nhựa chắc chắn, hoàn thiện kỹ càng mịn màng.

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 3.

Bộ phụ kiện của G903 cũng xịn xò hơn so với G Pro Wireless (hộp nhựa so với hộp giấy).

Thiết kế

Tuy có chung hình dạng, song thực tế thì thiết kế của G Pro Wireless và G903 khác nhau rất rõ rệt. Nếu như G Pro Wireless đi theo dạng tối giản tiện dụng nhất có thể thì G903 lại vô cùng hầm hố với rất nhiều tùy chỉnh khác nhau từ nút bấm cho tới con cuộn...

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 4.
Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 5.
Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 6.

Tuy nhiên, chúng thực sự là có nhiều điểm chung hơn là mọi người tưởng, form cầm chuột của cả Logitech G Pro Wireless lẫn G903 đều khá lớn, hơi ôm tay một chút nhưng cân cả 2 bên. Tức là nhìn thì khác nhiều nhưng mà cầm lại không khác cho lắm!

Ngoài ra, cả 2 chú chuột này đều có khả năng đổi nút, biến hình để phù hợp với game thủ thuận tay trái hoặc tay phải một cách dễ dàng.

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 7.
Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 8.

Phần đáy trông hơi khác tí chút song về cơ bản là... vẫn vậy, đều hỗ trợ sạc không dây qua tấm lót Power Play. Logitech G Pro Wireless tỏ ra tiện lợi hơn một chút khi bạn có thể nhét luôn đầu nhận tín hiệu vào đây để mang đi khắp nơi.

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 9.
Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 10.

Khi lên đèn thì cả 2 đều trông khá e thẹn, không được lung linh rực sáng như các hãng khác, đơn giản bởi chỉ có mỗi logo là đổi màu RGB mà thôi. Tất nhiên thiết kế ít đèn đóm này là do chúng đều dùng kết nối không dây và có pin, để đảm bảo thời lượng sử dụng thì bớt sáng một chút cũng không sao.

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 11.
Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 12.

Hiệu năng sử dụng

Về mặt cấu hình, chắc chắn là G Pro Wireless sẽ vợt trội hơn đôi chút so với G903 bởi chú chuột này được trang bị cảm biến HERO 16K, một phiên bản nâng cấp so với PMW 3366 trên đối thủ trong bài viết này. Tuy nhiên trong điều kiện sử dụng bình thường bao gồm sử dụng các tác vụ lướt web, giải trí hay chơi game thì vẫn rất khó nhận ra. Đơn giản bởi cả 2 cảm biến này đều rất chính xác!

Trải nghiệm trong một số tựa game FPS đòi hỏi tính chính xác cao của chú chuột như CS:GO và PUBG thì cả G Pro Wireless lẫn G903 đều thể hiện cực tốt. Cảm biến chính xác đem lại những cú vẩy súng hoàn hảo, aim tuyệt vời. Kèm theo đó là kết nối không dây nhanh và chuẩn như có dây vậy, hoàn toàn không thấy 'chậm' một chút nào cả.

Chuột gaming siêu cấp đọ sức Logitech G Pro Wireless vs G903: Mèo nào cắn mỉu nào? - Ảnh 13.

Thứ mà bạn cảm nhận rõ ràng nhất trên G Pro Wireless chính là thời lượng pin dài hơn tương đối so với G903. Cảm biến HERO 16K của Logitech được tối ưu để có hiệu suất làm việc tốt nhất mà vẫn tiết kiệm năng lượng vượt trội. Điều này cũng kéo theo việc G Pro Wireless nhẹ hơn một chút so với G903.

Đối với bản thân tôi, người yêu thích sự giản đơn thì G Pro Wireless sẽ là sản phẩm ấn tượng hơn bởi tính 'tinh tế' của nó, kèm theo trọng lượng nhẹ, thời gian pin dài. Tuy nhiên với các game thủ ưa thích thiết kế hầm hố, sang trọng và cầm 'đầm tay' một chút thì rõ ràng là G903 sẽ chiếm trọn cảm tình. Thật khó để mà phân định thắng thua một cách rạch ròi trong trường hợp này...

Ngoài ra, G903 còn mới được Logitech cập nhật cảm biến HERO trong phiên bản mới, chính vì vậy các gamer ưa thích chú chuột này sẽ không còn cảm giác 'thua thiệt' một chút nữa, khá là ngọt.

Hiện tại Logitech G Pro Wireless và G903 đều có mức giá khoảng 3 triệu đồng tại Việt Nam và là 2 chú chuột không dây chất lượng đỉnh cao nhất!