Chụp ảnh selfie khiến mũi to bất thường

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự kết hợp giữa ống kính góc rộng trên camera selfie và khoảng cách chụp sẽ khiến mũi của chủ nhân bức ảnh lón hơn 30% so với bình thường.

Selfie, hay còn gọi là chụp ảnh tự sướng trong thời buổi hiện đại ngày nay có lẽ đã trở nên một hành động quá đỗi bình thường bởi gần như ở bất kỳ không gian, hoàn cảnh nào người dùng với một chiếc smartphone cũng có thể giơ cao và chụp chính mình. Những bức ảnh selfie ngày nay chủ yếu được dùng để khoe lên mạng xã hội và đương nhiên, bất kỳ ai với chiếc smartphone cũng đều mong muốn mình có được những shot hình selfie lung linh, đầy cảm xúc để khoe với bạn bè.

Tuy vậy, kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy việc chụp ảnh tự sướng có thể khiến chủ nhân của những shot hình này trông bất thường vì mũi lớn hơn thực tế. Cụ thể hơn, nghiên cứu tên gọi "Nasal Distortion in Short-Distance Photographs: The Selfie Effect" đã chỉ rõ ra rằng việc chụp ảnh tự sướng từ khoảng cách tầm 30cm đến khuôn mặt có thể khiến mũi trông to hơn 30% so với thực tế.

Ảnh bên trái cho thấy hiệu ứng selfie khiến mũi trông to hơn ảnh thực tế bên phải.

Những tưởng hiệu ứng selfie khiến mũi to hơn bình thường không ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy vậy, chính điều này đã khiến không ít người dùng đã trải nghiệm hiệu ứng “méo mó” này tìm đến bác sỹ thẩm mỹ “để có được những shot hình selfie trông đẹp hơn”. Boris Paskhover, đồng tác giả của nghiên cứu tình trạng “méo mó” mũi trong ảnh chụp selfie cũng đã lên tiếng cảnh tỉnh rằng việc chụp ảnh selfie cũng tựa như khi bạn đứng trước những chiếc gương trong nhà cười. Boris Paskhover cũng khuyên rằng người dùng trẻ tốt nhất đừng nên để những shot hình selfie đại diện cho cách mà họ thực sự được nhìn thấy vì điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến trạng thái cảm xúc của bản thân.

Được biết, có đến 55% các cuộc phẫu thuật tạo hình khuôn mặt đã được thực hiện trong năm 2017 chỉ vì đơn giản muốn được trong đẹp hơn khi selfie. Trong khi đó, vào năm 2016 tỷ lệ người thực hiện phẫu thuật tạo hình khuôn mặt vì lý do trên chỉ ở mức 42%. Theo giới quan sát, đây là dấu hiệu gây không ít lo lắng nhất là trong khi mạng xã hội ngày càng phát triển và selfie vẫn là được không ít người dùng trẻ yêu thích.