Chụp pháo hoa đêm giao thừa, người dùng iPhone cần biết gì?

Thật dễ để chụp những bức ảnh pháo hoa với những chiếc iPhone đời mới nếu người dùng biết nên sử dụng cài đặt nào và sắm một phụ kiện thiết yếu cho iPhone sẽ giúp bức ảnh thêm phần hấp dẫn.

Ngay cả khi người dùng không có thời gian đặt chân máy cho iPhone để ổn định hình ảnh, người dùng vẫn có thể sử dụng các mẹo và thủ thuật như hướng dẫn để chụp ảnh phóa hoa với chất lượng đáng kinh ngạc. Cách làm này được thực hiện với những chiếc iPhone đời mới như iPhone 8 trở về sau, trong khi một số iPhone đời cũ cũng có thể áp dụng một vài cách.

Chụp pháo hoa đêm giao thừa, người dùng iPhone cần biết gì? - 1

Sử dụng Live Photos

Các iPhone đời mới đi kèm tính năng Live Photos kết hợp đoạn video ngắn với ảnh và âm thanh, giúp ích khi chụp ảnh pháo hoa. Để sử dụng, người dùng cần mở ứng dụng camera và xem vó vòng tròn màu vàng nào dọc thanh trên cùng hoặc ở bên trái khi chụp chế độ nằm ngang. Nếu nó có màu vàng tức đang chụp Live Photos, và người dùng sẽ thấy LIVE hiển thị khi chụp ảnh.

Khi pháo hoa bắt đầu, hãy giữ điện thoại càng yên càng tốt, nhấn nút chụp và tiếp tục giữ điện thoại trong khoảng một giây sau khi ảnh kết thúc. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng một bức ảnh Live tốt, có thể hiển thị pháo hoa lúc bay lên không trung và phát nổ.

Sau khi chụp ảnh Live, hãy truy cập ứng dụng Photos để xem. Người dùng có thể chạm 3D Touch vào màn hình để làm động nó. Nếu cần cắt bớt hoặc thay đổi ảnh thành một khoảnh khắc tốt hơn, người dùng có thể nhấn vào Edit. Bây giờ, nhấn vào cạnh dưới sẽ thấy các ảnh khác mà iPhone đã chụp chỉ bằng một lần nhấn. Hãy tìm bức ảnh tốt nhất, chạm vào nó và sau đó nhấn vào Make Key Photo.

Không sử dụng đèn flash

Khi cố chụp ảnh pháo hoa trên iPhone, hãy tắt đèn flash bởi nó sẽ làm hỏng ảnh và làm phiền mọi người xung quanh. Hãy nhớ, đừng tỏ ra ngu ngốc khi sử dụng đèn flash trên iPhone để chụp ảnh pháo hoa trong bóng tối.

Để tránh điều này, hãy mở ứng dụng camera trên iPhone, chạm vào đèn flash và chuyển nó sang trạng thái Off. Đèn flash thực sự không giúp ích gì cho bức ảnh pháo hoa khi chụp bằng iPhone. Ngoài ra, đó cũng là ý tưởng tốt để giảm độ sáng khi chụp ảnh trong bóng tối.

Chụp pháo hoa đêm giao thừa, người dùng iPhone cần biết gì? - 2

Kiểm tra tốc độ camera

Những chiếc iPhone đời mới có khả năng chụp ảnh nhanh hơn iPhone đời cũ hơn. Nếu đã nâng cấp lên iPhone mới, hãy dành vài phút để tìm hiểu khoảng thời gian chi tiêu kể từ khi nhấn nút chụp cho đến khi ảnh hoàn tất.

Khi nắm rõ điều này, người dùng có thể bấm nút chụp để chụp ảnh khi pháo bắt đầu nổ để tránh chụp vào những vệt khói. Theo kinh nghiệm, người dùng nên sử dụng nút giảm âm lượng để chụp ảnh thay vì cố gắng nhấn nút trên màn hình, vốn sẽ mất thời gian hơn.

Sử dụng Burst Mode

iPhone có thể chụp một loạt ảnh khi người dùng nhấn giữ nút màn trập. Ngay khi nghe thấy tiếng pháo nổ, người dùng hãy nhấn giữ màn trập và chụp một loạt ảnh cho đến khi nhả nút màn trập ra. Khi giữ nút chụp trên màn hình hoặc nút giảm âm lượng, iPhone có thể thực hiện chụp 10 ảnh trở lên mỗi giây. Khi chụp xong ảnh, người dùng có thể tìm ra những bức ảnh đẹp nhất trong số đó trước khi chọn lưu chúng.

Quay video pháo hoa iPhone

iPhone có thể quay video pháo hoa tuyệt vời và trong một số trường hợp, điều này sẽ trở nên tốt hơn so với chụp ảnh. Người dùng có thể quay video pháo hoa thông thường mà không cần chỉnh sửa cài đặt, nhưng có nhiều tùy chọn thú vị khác mà họ có thể khai thác.

Chụp pháo hoa đêm giao thừa, người dùng iPhone cần biết gì? - 3

Đầu tiên là video chuyển động chậm (slo-motion) cho pháo hoa có thể làm chậm vụ pháo nổ để thu thập thông tin và tạo hiệu ứng kịch tính, giúp mang đến một cái gì đó hết sức nổi bật. Thứ hai, chế độ timelapse cũng có thể làm toàn bộ màn trình diễn pháo hoa cả chục phút diễn ra trong khoảng thời gian nhanh hơn nhiều.

Sử dụng phụ kiện giá đỡ ba chân

Nếu thực sự muốn hình ảnh pháo hoa iPhone nổi bật, hãy mua một giá đỡ ba chân. Có khá nhiều giá đỡ ba chân dành cho iPhone nhưng tất cả đều nhằm mục đích giúp iPhone ổn định khi chụp ảnh, tránh việc hình ảnh bị nhòe do bị rung tay khi chụp.

Sử dụng Apple Watch

Apple Watch cũng có thể được sử dụng để điều khiển màn trập trên iPhone. Điều này sẽ cho phép người dùng đặt điện thoại lên giá ba chân hoặc một vật gì đó để ổn định. Một chiếc iPhone ổn định sẽ cho những bức ảnh đẹp hơn, không chỉ với chụp ảnh pháo hoa mà còn hơn thế nữa.

Khi đã kết nối với iPhone và mở ứng dụng camera, hãy tìm ứng dụng Remote Shutter trông như biểu tượng máy ảnh nhỏ trên Apple Watch. Khi sẵn sàng, chạm vào biểu tượng màn trập trên Apple Watch và iPhone sẽ chụp ảnh pháo hoa.

Không sử dụng zoom

Sử dụng zoom là một ý tưởng tồi vì zoom trên hầu hết các iPhone là kỹ thuật số, không phải thực sự đưa người dùng đến gần hơn như máy ảnh có ống kính zoom. Điều này càng trở nên tồi tệ hơn khi người dùng chụp ảnh pháo hoa trong điều kiện tối. Tốt hơn hết là đến gần pháo hoa hơn bằng cách đi bộ. Nếu có những chiếc iPhone như iPhone 8 Plus, X, XS… thì có thể zoom 2x bằng zoom quang, cho phép phóng to mà không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Chụp pháo hoa đêm giao thừa, người dùng iPhone cần biết gì? - 4

Ngoài ra, hãy để mắt đến những người gần đó có thể làm hỏng bức ảnh. Hãy cố gắng tìm một nơi mà mọi người không đi trước mặt mình. Người dùng cũng nên tránh sử dụng camera phía trước để chụp ảnh tự sướng với pháo hoa, vì đơn giản là nó không tốt bằng camera ở mặt sau của iPhone.