Công an cảnh báo chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua kêu gọi đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

Theo cảnh báo, khi thấy người dân, nhà đầu tư không còn khả năng chuyển tiền, các đối tượng lừa đảo sẽ vô hiệu hóa tài khoản, chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt số tiền mà nạn nhân đã chuyển khoản.

Công an TP. Thủ Đức mới đây đã vừa phát đi thông tin cảnh báo, nhiều người dân bị các đối tượng tội phạm lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số nhằm chiếm đoạt tài sản với các chiêu thức, thủ đoạn tinh vi.

Theo đó, các đối tượng dùng thủ đoạn tổ chức sự kiện như: hội nghị, hội thảo… lồng ghép giới thiệu quảng cáo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số. Các đối tượng này thường đưa ra mức lợi nhuận vượt trội so với thị trường và dễ dàng rút vốn, lãi nhằm lôi kéo người dân, nhà đầu tư.

Các đối tượng không cung cấp đầy đủ thông tin về công ty, giấy phép hoạt động, mã số thuế, lịch sử giao dịch, nhân sự quản lý, không được kiểm soát từ cơ quan Nhà nước. Đồng thời, yêu cầu người dân, nhà đầu tư chuyển khoản tiền trước khi bắt đầu giao dịch; thường là dưới hình thức phí đăng ký, phí tham gia hoặc tiền ký quỹ.

Đặc biệt, khi thấy người dân, nhà đầu tư không còn khả năng chuyển tiền, các đối tượng vô hiệu hóa tài khoản, chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt số tiền mà nạn nhân đã chuyển khoản.

Công an cảnh báo chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua kêu gọi đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo - Ảnh 1.

Công an TP. Thủ Đức khuyến cáo người dân:

(1) Thận trọng khi được giới thiệu mời chào đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số; nhất là khi bản thân không có kiến thức về lĩnh vực tài chính, chứng khoán;

(2) Xem đánh giá từ những người dùng trước về trải nghiệm của họ với sàn giao dịch, công ty tài chính, chứng khoán mà bạn quan tâm đầu tư;

(3) Tìm tư vấn từ chuyên gia, luật sư trước khi đầu tư nhằm tránh mất tiền từ các sàn đầu tư, công ty lừa đảo;

(4) Không nên tham gia các hoạt động, sự kiện, hội nghị, hội thảo kêu gọi đầu tư liên quan đến tài chính, chứng khoán, tiền ảo, tiền kỹ thuật số;

(5) Khi thấy trên địa bàn diễn ra các sự kiện liên quan đến tài chính, chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số hãy thông tin với Công an phường gần nhất.