Đám đông khán giả im bặt khi Apple công bố chân đế màn hình giá 999$

Mức giá quá cao mà Apple cho một chiếc chân đế màn hình ngay lập tức trở thành chủ đề châm biếm của cộng đồng.
Tại Hội nghị các nhà phát triển của Apple, đại diện công ty đã khiến hội trường tỏ ra khá thích thú với 2 sản phẩm mới bao gồm mẫu Mac Pro có giá khởi điểm 5.999 USD – nhắm đến đối tượng khách hàng là các chuyên gia sáng tạo như kiến trúc sư, họa sĩ…. và chiếc màn hình có độ phân giải 6K – Pro Display XDR – có giá từ 4.999 USD.

Đám đông khán giả im bặt khi Apple công bố chân đế màn hình giá

Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ (theo cách không mấy tích cực) về chiếc màn hình không phải những tính năng vượt trội (dải màu 10 bit chân thực, độ sáng 1.600 nit hay độ tương phản lên đến 1.000.000:1)… mà vì nó sẽ không được bán cùng với chân đế. Thay vào đó, bạn phải chịu khó bỏ ra thêm 999 USD (tức hơn 23 triệu đồng) để sở hữu cái chân đế dùng cho chiếc màn hình trị giá trăm triệu.

Đám đông khán giả im bặt khi Apple công bố chân đế màn hình giá

Còn nếu lỡ vét sạch tiền mua màn hình và chẳng thể tậu luôn chân đế? Chắc chúng ta đành phải xếp sách làm chỗ dựa cho màn hình, hoặc kê sát vào tường “chữa cháy” tạm. Còn nếu không nữa thì chịu khó tìm kiếm giá đỡ do bên thứ ba sản xuất, có thể chi phí sẽ rẻ hơn.

Việc Apple áp đặt mức giá “cao cấp” cho một chiếc chân đế màn hình ngay lập tức nhận về phản ứng không mấy tích cực từ đám động khán giả, khi họ gần như “câm nín” hoàn toàn tại thời điểm đại diện tiết lộ về sản phẩm mới này.

Thương hiệu Apple vốn được ưa chuộng bởi thiết kế tinh xảo và khả năng đồng bộ mượt mà giữa nhiều thiết bị, nên việc người tiêu dùng bỏ ra hàng trăm triệu để mua Mac Pro, màn hình Pro Display sau đó sử dụng chân đế của bên thứ ba không thực sự lý tưởng cho lắm.

Cư dân mạng cũng nhanh chóng bày tỏ sự không hài lòng với mẫu sản phẩm mới của nhà Táo. Ví dụ như blogger công nghệ Quinn Nelson bình luận đầy châm biếm:

“Chắc chắn rằng iPhone 11 mới sẽ rất tuyệt, nhưng tôi lỡ dành ngân sách ra mua cái chân đế màn hình mất rồi. Vậy thôi chắc khất qua năm tới.”

“Mọi người từng phát hoảng vì một chiếc iPhone nghìn đô, nhưng bây giờ Apple đang bán một cái đế màn hình riêng với giá 999 đô la kia kìa.”

Cũng khá khen cho sự “nhạy bén” của Apple, khi họ thậm chí còn chu đáo bán thêm cả bộ phận chuyển tiếp với giá 199 USD, để người dùng gắn lên tường hoặc dùng cho các loại giá đỡ khác.