Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm"

Những nâng cấp về cả thiết kế lẫn các tính năng, Galaxy A50s mang tới cho người dùng mẫu smartphone tuyệt vời trong tầm giá.

Sau những thành công mà Galaxy A50 mang lại thì Samsung đã tung ra thị trường bản nâng cấp của smartphone tầm trung này mang tên Galaxy A50s. 

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 1

A50s mang tới cụm camera tuyệt vời và vi xử lý mạnh mẽ trong phân khúc của nó. Ngoài ra, Samsung Pay cũng là điểm cộng cho smartphone này. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất phải kết tới thiết kế và khả năng hiển thị ấn tượng cùng với giao diện hệ OneUI mang tới sự ấn tượng cho người dùng. Nhưng Galaxy A50s có là lựa chọn tuyệt vời cho người sử dụng?

1. Mức giá và các phiên bản

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 2

Samsung Galaxy A50s phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam là phiên bản 4GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Hiện, A50s đã chính thức lên kệ và có mức giá là 7,790,000 đồng. Mức giá này là mức giá trung bình của các smartphone được bán trên thị trường hiện tại và cũng vì thế, A50S đang phải đối mặt với khá nhiều các đối thủ trên thị trường. 

2. Thiết kế

Tương tự như dòng Galaxy A50 thì A50s sở hữu bề ngoài rất "long lanh" và mang tới cho người dùng nhiều sự lựa chọn màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, ở A50s, mặt lưng được thiết kế ấn tượng hơn với họa tiết lăng kính 3D, cùng với đó là màu sắc biến đổi đang khá hot trên thị trường hiện nay.

Tuy vậy, mặt lưng bóng của Galaxy A50s vẫn có nhược điểm là dễ bám vân tay và mồ hôi, nên về cơ bản người dùng cũng khó giữ được máy bóng đẹp như vốn có.

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 3

Cách sắp đặt của bộ ba camera và đèn flash phía sau cũng rất hợp lý và đẹp mắt. Logo Samsung là điểm nhấn khi nó là chi tiết duy nhất xuất hiện giữa mặt lưng.

Phím âm lượng và nút nguồn đều được đặt ở cạnh phải, trong khi khay SIM được đặt ở cạnh trái.

Không chỉ dừng lại ở mặt lưng, mặt trước của Galaxy A50s cũng rất ấn tượng với thiết kế giọt nước cách điệu mà Samsung gọi là U-Shape. Các viền cạnh được làm mỏng hơn khá nhiều, nên khi so với A50 thì A50s trông "khôn" hơn rất nhiều. 

Máy vẫn duy trì giắc cắm tai nghe 3.5mm và sử dụng cổng kết nối USB Type-C. A50s có 2 loa ngoài: 1 đặt tại cạnh dưới và 1 đặt bên cạnh giọt nước. Kích thước tổng thể của A50s tương tự A50 với số dài 158.5mm, ngang 74.5mm và dày 7.7mm, nặng 166 gram. 

Do đó, nếu nhìn thoáng qua thì người dùng sẽ rất khó có thể phân biệt đâu là Galaxy A50 đâu là A50s.

3. Hiển thị

Galaxy A50s sở hữu màn hình Super AMOLED 6.4 inch, độ phân giải Full HD+ ( 2340 x 1080 pixel). Màn hình tràn viền với giọt nước mang tới màn hình ước tính tới 91.6% và tỷ lệ 19.5:9.

Độ bền của màn hình hiển thị trên Galaxy A50s được gia cố bởi kính Corning Gorilla Glass 3. Trải nghiệm lướt trên A50s cũng rất tốt,  khi mang tới cảm giác khá là mướt tay, các thao tác phản ứng rất nhanh nhạy.

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 5

4. Cấu hình 

Samsung trang bị cho Galaxy A50s chipset Exynos 9611 do hãng này tự phát triển với 8 nhân xung nhịp 2.3 GHz,  xây dựng trên tiến trình 10nm FinFET. Ngoài ra, Samsung trang bị cho A50s các phiên bản với tùy chọn RAM 4GB hoặc 6GB, bộ nhớ trong dung lượng đều là 128GB. Chip mới này được đánh giá là có tốc độ tính toán nhanh hơn trong khi tiêu tốn ít năng lượng hơn.

Người dùng cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thêm 512GB khi sử dụng thêm thẻ nhớ microSD.

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 6

Galaxy A50s chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 9.0 và tùy biến giao diện One UI 1.5. Tính năng tuyệt vời nhất được Samsung tích hợp trên A50s chính là Game Booster - giúp tăng cường trải nghiệm chơi game khi đạt tốc độ nhanh hơn và đa nhiệm tốt hơn. Tương tự các smartphone cao cấp khác, A50s có tích hợp Samsung Pay giúp người dùng có nhiều trải nghiệm thú vị khi dùng máy.

Một điểm cộng lớn trên smartphone tầm trung này của Samsung chính là việc được tích hợp khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, trải nghiệm khi dùng thì vẫn chưa thực sự nhanh mặc dù độ nhạy vào tốc độ mở khóa đã được cải thiện so với A50.

Samsung trang bị cho A50s viên pin dung lượng tới 4000 mAh và có hỗ trợ sạc nhanh 15W, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng.

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 7

5. Camera 

Một trong những nâng cấp đáng kể của Galaxy A50s so với A50 chính là camera chính. Samsung trang bị cho A50s cảm biên 48MP khẩu độ f/2.0, tuy nhiên nó không phải là cảm biến ISOCELL.

Đánh giá Galaxy A50s: Lột xác ngoạn mục so với "người tiền nhiệm" - 8

Hỗ trợ cho camera 48MP chính là camera góc rộng 8MP và camera đo chiều sâu 5MP. Không chỉ mang tới chất lượng ảnh chụp tốt hơn, A50s còn có thêm chế độ quay video cực ấn tượng.

Trong khi đó, camera trước được cải thiện với cảm biến 32MP với khẩu độ f/2.0.

Tạm kết: Không đơn thuần là bản nâng cấp, A50s mang tới nhiều đột phá hơn so với Galaxy A50. Không chỉ thế kể cả về mức giá hay các tính năng thì nó cũng đều rất nổi trội ở phân khúc của mình.