Đánh giá RAM Dato DDR4 Extreme: thương hiệu kì lạ đến từ Đài Loan

Cảm quan bên ngoài cho thấy RAM Dato Extreme Series được thiết kế cũng khá ổn dành cho game thủ với lớp mạch đen dày. Tản nhôm dày dạn sờ vào mát rượt và được sơn đen nhám cùng với những đường gân thiết kế hết sức ngầu.

Trong một lần đi mua sắm linh kiện cho chiếc mini PC đặt tại phòng khách để chơi mấy ngày lễ. Tôi đã có một cuộc hành trình khá ly kì, hồi hộp và cũng không kém phần rùng rợn. Với mục tiêu là có được một chiếc PC giá rẻ, nhỏ gọn nhưng cũng chí ít là phải chơi được những tựa game đang có trên thị trường hiện nay vậy là tôi bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình với những thương hiệu lạ chẳng mấy ai biết đến.

Đánh giá RAM Dato DDR4 Extreme: thương hiệu kì lạ đến từ Đài Loan - Ảnh 1.

DatoTek là một thương hiệu cực lạ mà tôi gặp trong hành trình của mình. Sản phẩm đầu tiên đến từ thương hiệu này cũng chính là thứ mà tôi thấy trên kệ của một cửa hàng máy tính là một thanh ram DDR4 thuộc dòng Extreme. Tôi có 2 sự lựa chọn chính là mức dung lượng 4GB và 8GB và mức xung nhịp (hay còn gọi là bus) là 2400 và 3000.

Đánh giá RAM Dato DDR4 Extreme: thương hiệu kì lạ đến từ Đài Loan - Ảnh 2.

Lần theo những thông tin có trên vỏ hộp được làm theo kiểu cũ này thì Dato Tek là một thương hiệu đến từ Đài Loan như nhiều thương hiệu về bộ nhớ trong nổi tiếng khác trên thế giới. Thương hiệu này có trụ sở ở Đài Loan và các chi nhánh ở tận California, Mỹ hay là Chile và tiếp tục lần theo dấu vết của tem bảo hành thì đơn vị phân phối sản phẩm này là Anh Ngọc rất nổi tiếng với thương hiệu router wifi TpLink mà hầu hết mọi người Việt Nam đều biết đến.

Đánh giá RAM Dato DDR4 Extreme: thương hiệu kì lạ đến từ Đài Loan - Ảnh 3.

Sử dụng phối màu xanh đen làm chủ đạo, RAM Dato Extreme series tuy không quá nổi bật và sang trọng như những thương hiệu cao cấp khác nhưng đây là một phối màu lạ bởi cũng khá ít thương hiệu sử dụng màu này cho RAM khiến cho nó trở thành sự lựa chọn hiếm có với những ai có sở thích build máy cầu kì yêu cái đẹp độc đáo như tôi.

Đánh giá RAM Dato DDR4 Extreme: thương hiệu kì lạ đến từ Đài Loan - Ảnh 4.

Qua những bài test căn bản, chúng ta có thể biết được các mô đun chip nhớ tạo nên RAM Dato đến từ thương hiệu danh tiếng Micron được đặt lên bo mạch 8 lớp. Mức bus 3000 dễ dàng có thể đạt được trên những hệ thống bo mạch chủ đời mới. Còn nếu các bo mạch chủ tầm trung thuộc các dòng H, B của Intel hay A, B của AMD thì sử dụng RAM Dato phiên bản bus 2400 sẽ hợp lý hơn.

Đánh giá RAM Dato DDR4 Extreme: thương hiệu kì lạ đến từ Đài Loan - Ảnh 5.

Ngoài cái tên lạ cùng thiết kế có phần lạ miệng so với đa phần người dân Việt Nam. RAM Dato hoàn toàn có thể trở thành sự lựa chọn cho những chiếc PC Gaming từ giá rẻ cho đến tầm trung. Chưa rõ thương hiệu này có xuất hiện dòng RAM cao cấp nữa hay không nhưng nếu cần một sự lựa chọn khác biệt thì Dato có thể nằm trong danh sách những sản phẩm bạn nêu lưu ý trong thời gian tới.