Topica Founder Institute hợp tác với quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners

Với thoả thuận hợp tác lần này, tất cả startup tốt nghiệp từ Topica Founder Institute (TFI) sẽ nhận đầu tư 50.000 USD, mức quỹ tối thiểu 500.000 USD mỗi khóa từ Insignia Ventures Partners (IVP).

Đây là lần đầu tiên một quỹ mạo hiểm sẵn sàng cam kết đầu tư nguồn vốn cố định hàng năm cho các dự án khởi nghiệp mà không cần xem xét hay đánh giá khả năng thành công của dự án. Các startup chỉ cần đạt một điều kiện duy nhất là tốt nghiệp chương trình huấn luyện khởi nghiệp TFI.

Ông Yinglan Tan, nhà sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners cho biết, Việt Nam là một thị trường startup rất sôi động và đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, khi được đầu tư phù hợp thì startup Việt có thể nhanh chóng tạo nên đột phá và thành công.

Chính vì vậy, thông qua hợp tác lần này, IVP cũng mong muốn góp một phần công sức của mình cho sự phát triển của các startup Việt, đặc biệt là các startup tốt nghiệp từ chương trình huấn luyện của TFI.

Đại diện TFI và IVP ký kết hợp tác.

Ông Mai Duy Quang, Đồng Giám đốc TFI nhấn mạnh, "Chúng tôi hy vọng buổi ký kết thoả thuận hợp tác giữa TFI và IVP sẽ là một trong những cột mốc quan trọng không chỉ với học viên TFI mà còn mang đến một bước tiến mới cho các startup Việt trước mắt nhà đầu tư".

Cũng tại buổi ký kết, TFI công bố báo cáo thường niên về tình hình đầu tư vào startup Việt trong năm 2018. Đây là hoạt động thường niên mà TFI thực hiện với mong muốn giúp các startup có cái nhìn tổng quát hơn và phán đoán được tiềm năng của thị trường trong tương lai.

Theo báo cáo của TFI, tổng vốn đầu tư vào startup Việt năm 2018 lên đến 889 triệu USD, gấp 3 lần so với những năm trước. Bên cạnh đó, 2018 cũng là năm của những thương vụ đầu tư lớn, trong đó 10 giao dịch hàng đầu đã mang về 734 triệu USD, chiếm 83% tổng giá trị thoả thuận.