Đánh giá tính năng sạc nhanh của Galaxy A50s: Cứu cánh cho những lúc cần kíp

Smartphone nhiều tính năng đến mấy, nhưng nếu 'sập nguồn' thì cũng trở thành cục chặn giấy mà thôi!

Một trong những cảm giác bực mình nhất là lúc đang làm việc thì bỗng dưng 'phụt', chiếc smartphone của bạn cạn kiệt pin. Hay còn 'cay' hơn nữa khi buổi sáng thức dậy và thấy smartphone không còn nhiều pin vì bạn quên không gắn sạc hoặc gắn sạc lỏng từ đêm hôm trước.

Đánh giá tính năng sạc nhanh của Galaxy A50s: Cứu cánh cho những lúc cần kíp - Ảnh 1.

Samsung Galaxy A50s

Để giải quyết được những vấn đề này, những smartphone thế hệ mới được trang bị các viên pin dung lượng lớn để 'trụ' được trong thời gian dài hơn, và khả năng sạc nhanh để nhanh chóng đưa chúng ra khỏi trạng thái cạn kiệt năng lượng. Như sản phẩm tầm trung Galaxy A50s mới được Samsung ra mắt chẳng hạn, chiếc smartphone này có viên pin dung lượng lên tới 4000mAh, có thể nói là khá cao trong thời điểm hiện nay.

Đánh giá tính năng sạc nhanh của Galaxy A50s: Cứu cánh cho những lúc cần kíp - Ảnh 2.

Điểm thời lượng pin theo bài đánh giá Work 2.0

Đánh giá với bài thử Work 2.0, Galaxy A50s có thời lượng sử dụng lên tới 11 tiếng 18 phút, giúp cho ta có thể sử dụng được thoải mái trong 1 ngày, thậm chí đến với ngày thứ 2 đối với những bạn sử dụng máy ít.

Chiếc máy này cũng sở hữu tấm nền Super AMOLED, có khả năng tắt hoàn toàn những điểm ảnh không cần thiết để giảm mức tiêu thụ điện năng. Chính vì vậy ta có thể dùng chế độ đen toàn hệ thống (Night mode) để kéo dài thời lượng sử dụng thêm một khoảng dài, cũng như tạo cảm giác dịu mắt.

Đánh giá tính năng sạc nhanh của Galaxy A50s: Cứu cánh cho những lúc cần kíp - Ảnh 3.

Bộ sạc 15W dành cho những dòng máy Galaxy A

Một khi đã sạc đầy pin, Galaxy A50s sẽ có khả năng 'trụ' trong thời gian dài. Vậy trường họp ngược lại thì sao, trong những lúc yếu pin thì ta phải làm gì? Rất may mắn đó là máy được trang bị khả năng sạc nhanh, công suất 15W với dock và dây sạc được tặng trong hộp.

Tốc độ sạc của Galaxy A50s từ 0%:

- 15 phút: 18%

- 30 phút: 35%

- 1 tiếng: 62%

- 1 tiếng 30 phút: 90%

- 1 tiếng 43 phút: Đầy pin


Trải nghiệm thực tế, Galaxy A50s có thể sạc được 18% trong vòng 15 phút, 35% trong vòng 30 phút. Vậy giả sử một buổi sáng thức dậy và thấy máy đã tắt hẳn nguồn và không còn một chút pin nào, thì có thể gắn sạc và đi chuẩn bị trước khi đi làm, và tới khi ra khỏi nhà thì vẫn đủ pin để sử dụng được trong buổi sáng, trước khi tiếp tục sạc trong giờ nghỉ trưa.

Khả năng sạc nhanh (đặc biệt là ở những thời điểm pin sắp cạn kiệt) còn hữu dụng ở những trường hợp như: bạn chuẩn bị lên máy bay cần phải sạc nhanh ở sân bay; bạn chuẩn bị đi chơi, cần smartphone để chụp hình 'sống ảo' nhưng máy trong tình trạng yếu pin; hay bạn chuẩn bị vào một cuộc họp dài, cần phải có smartphone để phát mạng qua 4G... Quả thực không thiếu trường hợp mà khả năng sạc nhanh sẽ 'cứu cánh' được bạn trong những lúc cần kíp.

Đánh giá tính năng sạc nhanh của Galaxy A50s: Cứu cánh cho những lúc cần kíp - Ảnh 5.

Để nói một cách công bằng, thì những dòng smartphone cao cấp hơn của Samsung như Galaxy S10 hay Galaxy Note 10 cũng đã có những chuẩn sạc nhanh mới với tốc độ cao hơn (25W) giúp cho thời gian gắn sạc rút ngắn hơn nữa. Vậy nên trong tương lai rất mong Samsung sẽ có thể đem công nghệ này xuống những dòng sản phẩm tầm trung như Galaxy A và Galaxy M.