Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn

Nhìn chung với mức giá chỉ loanh quanh 5 triệu đồng cho một màn hình IPS 27 inch đẹp như Asus VZ279H thế này thì hoàn toàn xứng đáng.

Với mức loanh quanh khoảng 5 triệu đồng, nhiều game thủ sẽ bắt đầu lúng túng trong việc không biết lựa chọn màn hình gì cho hợp lý. Khá nhiều game thủ sẽ hướng đến những màn hình chuyên game có tần số quét 144Hz với mức giá khá thấp, thời gian phản hồi thấp từ 4ms trở lại. Màn hình chuyên game giá rẻ thì lại không thực sự tốt về mặt hiển thị hình ảnh lẫn màu sắc. Đúng là được cái này thì mất cái kia. Tuy nhiên, không phải game thủ nào cũng cần đến những tính năng như tần số quét cao hay thời gian phản hồi thấp.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 1.

Có rất nhiều game thủ đang theo đuổi những tựa game có cường độ di chuyển cao, thay vào đó những tựa game này lại tập trung khá nhiều vào xây dựng bối cảnh, nhân vật sao cho chi tiết và giống thật nhất. Đấy là chưa kể những tựa game sát phần cứng mà game thủ khó lòng vượt qua 100fps ở những cấu hình phổ thông.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 2.

Ngoài ra thì ngoài chơi game ra thì game thủ còn sử dụng PC vào nhiều mục đích khác như xem phim, xem livestream, xem ảnh, đọc báo (như bạn đang xem bài viết này đấy thôi!)

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 3.

Một màn hình tầm trung khá ổn cho mục đích giải trí chung xứng đáng nằm trên bàn của nhiều game thủ mà chúng tôi muốn giới thiệu trong bài viết này là chiếc Asus VZ279H

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 4.

Về cảm quan thì chiếc Asus VZ279H có ngoại hình có phần không hợp với các game thủ ưa những vật gai góc và ngầu. Tuy nhiên với những setup theo phong cách tối giản thì đây là một chiếc màn hình rất tuyệt vời. Nhờ vào sự mỏng nhẹ của màn hình mà phần chân đế cũng khá gon gàng. Thậm chí nếu bạn có đặt lên một chiếc PS4 để tiết kiệm diện tích thì cũng không lo chiếc màn này đè bẹp vật "cưng" của bạn như những chiếc màn hình gaming.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 5.

Là màn hình 27 inch nhưng nhờ có thiết kế khung viền siêu mỏng nên cảm giác như khung hình lớn hơn so với những chiếc 27 inch có viền và viền dày khác. Nếu game thủ có đầu tư nhiều hơn 1 màn hình thì cũng có cảm giác hình ảnh liền mạch hơn hẳn.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 6.

Tuy thiết kế chân đế không mấy linh hoạt nhưng game thủ vẫn có thể điều chỉnh được góc nhìn lên xuống của màn hình sao cho phù hợp với tầm nhìn.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 7.

Điểm mạnh của chiếc 27 là việc sử dụng tấm nền IPS với khả năng hiển thị màu cực tốt cùng độ bền cao kết hợp với các công nghệ cơ bản như lọc ánh sáng xanh gây mỏi mắt hay khử nhấp nháy (flicker) trên màn hình.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 8.

Thông qua những trải nghiệm trên game, phim ảnh chất lượng cao, chiếc màn hình này hoàn toàn thuyết phục được thị giác của phần đông game thủ với dải màu rộng, độ tương phản cao làm rõ các chi tiết hơn. Đối với các game thủ có chút khó tính thì việc sử dụng các công cụ cân màu như xrite hay spider đều đem lại những kết quả khả quan hơn phù hợp với nhu cầu và mục đích của từng người.

Đập hộp màn hình Asus VZ279H: màn hình giải trí siêu thời trang, chơi game, xem phim, lướt web đều ổn - Ảnh 9.

Game thủ có một không gian vừa đủ để thưởng thức những tựa game có đồ họa đẹp, vừa có thể tận hưởng những bộ phim hấp dẫn, những trận đấu được truyền hình trực tiếp đầy cảm xúc.