Đầu năm 2021, liệu những chiếc iPhone xách tay có còn thực sự là một món hời?

Câu chuyện về những chiếc iPhone xách tay đã sang một trang mới, tăm tối hơn kể từ khi năm 2020 gõ cửa.

Khi nhắc đến iPhone xách tay, điều đầu tiên người dùng nghĩ tới sẽ là giá cả và đây cũng là điểm mạnh duy nhất nếu so sánh hàng xách tay với những thiết bị được phân phối chính hãng.

Đầu năm 2021, liệu những chiếc iPhone xách tay có còn thực sự là một món hời? - Ảnh 1.

Giá bán là điểm mạnh duy nhất của iPhone xách tay nếu được đem so sánh với các thiết bị chính hãng

Nhưng năm 2020 là một câu chuyện rất khác, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh dẫn đến quá trình xuất - nhập khẩu, di chuyển đi lại giữa các quốc gia bị đình trệ. Vì lý do này mà giá của những chiếc iPhone, đặc biệt là iPhone 12 xách tay bị đẩy giá lên khá cao. Điều này đồng nghĩa với việc lợi thế duy nhất của những sản phẩm này đã gần như biến mất. Theo một số thông tin ghi nhận được, có một số thời điểm đầu năm 2021, giá iPhone xách tay thậm chí còn cao hơn các đại lý chính hãng vài trăm nghìn đồng.

Đầu năm 2021, liệu những chiếc iPhone xách tay có còn thực sự là một món hời? - Ảnh 2.

iPhone 12 mini và 12 Pro Max

Như vậy, có phải thời đại của iPhone xách tay đã hoàn toàn đi vào dĩ vãng? Câu trả lời là không hẳn. Việc xuất - nhập khẩu bị đình trệ cơ bản là do tác động của dịch COVID-19 trên toàn cầu, điều này có nghĩa là giá của những chiếc iPhone xách từ nước ngoài về có khả năng sẽ trở nên rẻ hơn nếu tình hình thế giới tươi sáng hơn trong năm 2021.

Theo chia sẻ anh Lê Xuân Tình, đại diện cửa hàng bán lẻ trên đường Lê Hồng Phong: "Trong năm 2020, iPhone xách tay chỉ thực sự tạo được sức hấp dẫn ở những ngày đầu khi mẫu máy này mới được mở bán và chưa có hàng chính hãng, tuy nhiên giá iPhone 12 lúc ấy lại quá đắt nên những sản phẩm này chỉ dành cho những khách hàng với điều kiện tài chính dư dả, đồng thời là một iFan chính hiệu. Còn đối với các người dùng thông thường, việc chờ thêm một vài tuần thật sự không phải là một vấn đề quá lớn".

Đầu năm 2021, liệu những chiếc iPhone xách tay có còn thực sự là một món hời? - Ảnh 4.

Còn ở thời điểm cuối tháng 1/2021 và chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, việc những chiếc iPhone xách tay đang "ế mốc meo" trên kệ hàng có lẽ sẽ không phải là điều gì quá kỳ lạ. Vì với mức giá gần như ngang ngửa, hàng chính hãng với chính sách hậu mãi vô cùng hấp dẫn đến từ các nhà bán lẻ nghiễm nhiên sẽ giành phần thắng.

Ảnh: Internet