Đây là 5 thứ khiến iPhone 16 hấp dẫn hơn cả iPhone 16 Pro

Theo Laptop Mag, dưới đây là 5 tính năng chứng minh iPhone 16 là một "món hời" hơn iPhone 16 Pro.

Các nhà sản xuất điện thoại — bao gồm cả Apple đang ngày càng ưu tiên các mẫu điện thoại cao cấp của mình, bổ sung cho chúng tất cả các phần cứng và tính năng mới nhất và tuyệt vời nhất. Tất cả khiến chúng trở thành những mẫu smartphone thực sự đáng để nâng cấp.

iPhone 16.

Điều đó có nghĩa là nếu muốn có một chiếc điện thoại thực sự mang lại cảm giác khác biệt qua từng năm, người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để mua mẫu Pro.

Năm nay, Apple đã có một bước tiến lớn trong việc xóa bỏ ranh giới với các mẫu iPhone Pro bằng cách phát hành một chiếc iPhone tiêu chuẩn hấp dẫn, đáng "lên đời". Đó là iPhone 16 với giá khởi điểm 22,99 triệu đồng tại Việt Nam.

1. Các nút bấm mới

Trong khi iPhone 15 Pro của năm ngoái vẫn giữ nguyên Nút hành động — một nút có thể lập trình ở bên cạnh điện thoại thì năm nay đã chứng kiến sự phân bổ lại các nút bấm.

iPhone 16 đều có 2 nút bấm giống dòng iPhone 16 Pro.

iPhone 16 đều có 2 nút bấm giống dòng iPhone 16 Pro.

Cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro đều có Nút hành động và nút Điều khiển camera. Theo Apple, nút Điều khiển camera có thể thực hiện khá nhiều chức năng — hoạt động như một nút chụp, zoom và thậm chí mở thêm các cài đặt camera. Tất cả những chức năng đó có trên một nút bấm.

"Nhà Táo" đã đặt ra tiền lệ là tách các nút bấm vật lý theo từng dòng điện thoại, vì vậy việc đưa Nút Điều khiển camera vào iPhone 16 thực sự gây bất ngờ.

2. Tích hợp chip A18 Series

Trong khi iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có chip A18 Pro, iPhone 16 không sử dụng A17 của năm ngoái. Thay vào đó, bộ đôi iPhone 16 tiêu chuẩn dùng chip A18 thông thường, một con chip mới. Nhờ đó, người dùng có thể được hưởng lợi từ một con chip mạnh mẽ.

Động thái đó thể hiện sự thay đổi so với năm ngoái khi iPhone 15 được trang bị chip A16, cùng loại với chip trên iPhone 14 Pro thay vì chip A17 Pro của iPhone 15 Pro.

3. "Cơn sốt" camera Fusion

Camera luôn là một trong những lĩnh vực nổi bật nhất về sự khác biệt giữa điện thoại cao cấp và điện thoại thông thường. Nhưng năm nay, cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro đều sẽ đi kèm cảm biến Fusion mới.

Cận cảnh cụm camera sau.

Thêm một điểm cộng nữa là tất cả các camera Fusion trong dòng sản phẩm này đều được hỗ trợ cảm biến 48 megapixel. Đây là một chiến thắng nữa cho những người không sở hữu iPhone 16 Pro.

4. Apple Intelligence toàn diện

Apple đã cam kết đảm bảo Apple Intelligence có thể sử dụng trên bộ tứ iPhone 16 với RAM 8GB. Hiện vẫn chưa rõ những tính năng đó có chạy mượt mà trên A18 so với A18 Pro hay không.

5. Khả năng chụp ảnh và quay video không gian giống nhau

Khả năng quay video và chụp ảnh không gian là những tính năng tuyệt vời nhất trên iPhone. Đáng tiếc, năm ngoái, chỉ những người sở hữu iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max mới có thể quay video ở chế độ 3D.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, năm nay, mọi điện thoại trong dòng iPhone 16 đều sẽ được hưởng đặc quyền này, có thể xem ảnh và video không gian trong kính Vision Pro.