Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022

Cùng điểm qua những “siêu phẩm” có màn hình lớn nhất và xịn nhất năm nay.

Những chiếc điện thoại lớn tốt nhất cung cấp màn hình lớn và pin khủng, nhưng đổi lại, người dùng sẽ phải từ bỏ việc sử dụng một tay và dễ dàng bỏ túi. Với màn hình lớn, smartphone sẽ cho trải nghiệm xem video, đắm chìm trong các trò chơi hoặc gõ văn bản ít lỗi chính tả hơn. Và chúng chắc chắn sẽ cần sử dụng bằng 2 tay.

Cùng với màn hình lớn và tuổi thọ pin dài, những chiếc điện thoại lớn tốt nhất còn có nhiều camera phức tạp hơn, cho trải nghiệm chụp ảnh “chất” hơn.

Dưới đây là top 6 smartphone cỡ lớn tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022 - 1

Không chỉ có màn hình lớn, trọng lượng của iPhone 14 Pro Max cũng rất đáng nể - 240g nên cho cảm giác cầm rất nặng tay. Với sự kết hợp giữa chip A16 Bionic mới, RAM 6GB kèm camera chính 48MP và khả năng tối ưu hoá của iOS 16, chiếc smartphone này cung cấp hiệu năng đầu bảng, khả năng nhiếp ảnh top đầu và trải nghiệm thú vị nhất trong phân khúc smartphone cao cấp.

Không những thế, tuổi thọ pin của máy cũng lên tới hơn 13 giờ (duyệt web qua LTE/ 5G ở độ sáng màn hình 150 nit), vượt qua nhiều flagship khác. Nhìn chung, đây là lựa chọn smartphone cỡ lớn, chất lượng tuyệt vời nhất hiện tại.

Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022 - 2

Ở phân khúc tầm trung, Galaxy A73 5G chính là một đề xuất giá trị. Máy cũng có màn hình lớn, tốc độ làm mới mượt mà, chip xử lý khoẻ và camera chính 108MP xịn sò, phù hợp cho người dùng phổ thông muốn có điện thoại cỡ lớn, pin "trâu" (dung lượng 5000 mAh) và giá phải chăng.

Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022 - 3

Galaxy S22 Ultra cũng là một trong số những điện thoại cỡ lớn tốt nhất năm nay, dẫn đầu phân khúc Android. Chiếc điện thoại cao cấp này có thể chơi tốt mọi tựa game, xử lý ứng dụng nặng mượt mà cũng như hỗ trợ đa nhiệm tiện ích trên màn hình lớn. Hệ thống camera sau 108MP + 12MP + 10MP + 10MP giúp người dùng thoả sức sáng tạo hình ảnh. Ưu thế của máy còn là bút cảm ứng S Pen - dễ dàng ghi chú nhanh, hỗ trợ sạc nhanh 45W cũng như viên pin 5000 mAh - cung cấp thời lượng pin dài.

Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022 - 4

Xếp thứ 4 trong danh sách là một flagship của Vivo, hiện đang được bán với giá khá cạnh tranh tại Việt Nam. Điện thoại cũng có hiệu suất mạnh mẽ, bộ nhớ lớn, đi kèm màn hình to, cho trải nghiệm mượt mà.

Các thông số kỹ thuật khác của máy gồm: camera sau 50MP + 12MP + 12MP; camera selfie 32MP; pin 4500 mAh kèm khả năng sạc nhanh 80W.

Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022 - 5

Pixel 6 Pro cung cấp trải nghiệm thoải mái hơn Pixel 6 với màn hình 6,7 inch, có thể làm mới ở tần số lên đến 120Hz. Không những vậy, điện thoại còn gây ấn tượng với camera tele 48MP có khả năng zoom 4x cùng nhiều thủ thuật nhiếp ảnh cao cấp hơn, thời lượng pin khá. Tất cả đã giúp Pixel 6 Pro trở thành một trong những smartphone cỡ lớn đáng để sở hữu trong năm nay.Những smartphone cỡ lớn đáng chi tiền nhất năm 2022 - 6

Galaxy Z Fold 4 mới được bán tại Việt Nam cách đây không lâu, và chúng cũng mang tới kích cỡ lớn nhất trong danh sách này khi mở ra màn hình chính. Nhờ vậy, người dùng sẽ có được trải nghiệm "đã" hơn như với máy tính bảng, lại dễ dàng gập lại khi cần di chuyển và tương tác nhanh thông qua màn hình ngoài (kích cỡ 6,2 inch).

Mặc dù cụm camera và dung lượng pin của điện thoại có phần lép vế hơn nhiều so với Galaxy S22 Ultra nhưng hiệu năng lại đứng top đầu nhờ tích hợp chip Snapdragon 8+ Gen 1 và RAM 12GB.