Dùng thử tính năng Nearby Share mới xuất hiện trên các thiết bị chạy Android, rất gì và này nọ!

Google vừa cập nhật tính năng chia sẻ dữ liệu Nearby Share trên các thiết bị Android.

Tính năng AirDrop trên các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple cho phép người dùng chia sẻ và chuyển giao dữ liệu chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn. 

Dùng thử tính năng Nearby Share mới xuất hiện trên các thiết bị chạy Android, rất gì và này nọ! - Ảnh 1.

Tính năng AirDrop trên iPhone.

Tính năng này đã được Apple trình làng từ 9 năm trước và người dùng Android luôn mong muốn có tính năng chuyển giao dữ liệu tiện lợi và dễ dàng tương tự vậy để không phải chuyển ảnh hay dữ liệu qua các ứng dụng, Bluetooth hay là email.

Dùng thử tính năng Nearby Share mới xuất hiện trên các thiết bị chạy Android, rất gì và này nọ! - Ảnh 2.

Tính năng Nearby Share trên Android.

Gần đây, để chiều lòng fan của mình Android đã cho ra mắt tính năng Nearby Share. Tính năng mới này cho phép các thiết bị Android chuyển giao dữ liệu với nhau tương tự như AirDrop của Apple.

Dùng thử tính năng Nearby Share mới xuất hiện trên các thiết bị chạy Android, rất gì và này nọ! - Ảnh 3.

Chúng mình đã có video hướng dẫn trải nghiệm tính năng Nearby Share trên 2 thiết bị Android là Samsung Galaxy Note20 Ultra và Samsung Galaxy S20+ BTS.

Trải nghiệm tính năng Nearby Share trên Samsung.

Sau khi  trải nghiệm tính năng Nearby Share  trên 2 thiết bị Samsung, theo mình đánh giá thì do ra mắt muộn sau 9 năm chờ đợi nên tính năng này đang có những điều mà AirDrop chưa có. Với thiết bị Android bạn cũng sẽ có thể cài đặt quyền riêng tư khi chia sẻ. Nghĩa là bạn có thể cho phép ai có thể tìm thấy bạn và bạn có thể chọn hiển thị cho tất cả mọi người, một số người hoặc ẩn với tất cả mọi người. 

Ngoài ra, bạn có thể gửi và nhận tệp ẩn danh, nghe có vẻ hơi bí ẩn nhưng đó cũng là tính năng thú vị trên Android. Nhưng khi sử dụng Nearby Share bạn sẽ phải bật đồng thời location, Wi-Fi và Bluetooth trên cả 2 thiết bị. Theo Google thì trong thời gian tới, tính năng chia sẻ này sẽ được mở rộng ra với các các thiết bị Chrome Book. Có vẻ như ông lớn Google đang hướng đến một hệ sinh thái rộng hơn, bao trùm hơn so với iOS.

Hiện tại tính năng chia sẻ Nearby Share không yêu cầu smartphone của bạn phải cập nhật lên phần mềm mới mà chỉ cần cập nhật "Dịch vụ Google Play" nhưng lưu ý rằng thiết bị của bạn cần phải chạy trên Android 6 (Marshmallow) trở lên.