Được bố mẹ cho 200 triệu build dàn máy tính, nên mua thế nào?

Đây là câu hỏi đang khiến cho cộng đồng game thủ Việt Nam 'dậy sóng' trong ngày hôm nay, ai cũng ước ao có được một bộ máy tính khủng như vậy.

Vào ngày hôm nay, cộng đồng game thủ Việt tại group Vietnam Gaming Show đã được một phen bất ngờ và GATO tới tận cùng chỉ bởi câu hỏi có phần... vu vơ khi nam thanh niên đăng đàn hỏi, nhờ tư vấn một chiếc máy tính có giá trị lên tới 200 triệu đồng, đáng chú ý hơn nữa thì khoản tiền khổng lồ này còn là do bố mẹ cho, đầu tư vào việc học tập (là chính, còn chơi game là phụ).

Được bố mẹ cho 200 triệu build dàn máy tính, nên mua thế nào?

Ngay lập tức thì topic này đã gây sốc và rất rất nhiều người lao vào để bình luận các vấn đề... chẳng liên quan lắm với giọng điệu rất đa thể loại. Người thì GATO với một phần quà vô cùng lớn từ các vị phụ huynh, người lại có ý bông đùa. Tất nhiên bên cạnh đó cũng không ít game thủ thực sự vào tư vấn cho anh bạn trẻ này.

Theo đó thì hiện tại nhân vật chính của chúng ta đang băn khoăn về 2 loại CPU rất mạnh mẽ là Intel Core i9 hoặc AMD Ryzen R7, tuy nhiên với khoản tài chính cực lớn lên tới 200 triệu đồng thì mọi người đề ra khá nhiều giải pháp - sự lựa chọn thậm chí còn mạnh mẽ hơn nữa.

Ví dụ như một người đề xuất nên dùng CPU dòng máy chủ Xeon với rất nhiều nhân, kết hợp với mainboard sử dụng 2 bộ vi xử lý nếu như thực sự cần dùng tới sức mạnh vượt trội của chip. Ngoài ra cũng có gamer dựng luôn cho một cấu hình khá đầy đủ với bộ vi xử lý i9 của Intel, kết hợp với VGA GTX 1080 Ti cực mạnh nếu muốn chiến game ngoài giờ học:

"200tr thì vote x299 + i9 7900x + 64GB RAM + 2TB ssd và 8TB hdd + SLI GTX 1080ti aorus + nguồn 1200W + tản nước" - Một trong những sự gợi ý tương đối hợp lý được chia sẻ trong group, cấu hình này khá mạnh mẽ và có khả năng đáp ứng rất nhiều nhu cầu giải trí cũng như học tập, làm việc.

Bên cạnh đó cũng có người khuyên nên dùng dòng CPU mạnh mẽ của AMD là Threadripper với khả năng xử lý rất mạnh, nhiều nhân nhiều luồng mà giá lại ổn, kết hợp với đó là VGA GTX 1080 Ti, 32GB RAM... Nhìn chung cũng khá mạnh mẽ và hợp lý với nhu cầu dùng bộ vi xử lý mạnh.

 Cấu hình rất mạnh nhưng cũng chỉ hết 3/4 số tiền mà thôi.

Cấu hình rất mạnh nhưng cũng chỉ hết 3/4 số tiền mà thôi.

Ngoài ra cũng có một số ý kiến cho rằng việc học tập chẳng cần tới máy tính mạnh như vậy, chủ topic chỉ cần dựng máy vừa đủ còn lại trả tiền cho bố mẹ để làm việc khác thì hợp lý hơn: "bác làm dàn vừa đủ dùng với i7 7700K + 32GB Ram + 1080Ti là được. Còn lại để cho ba mẹ an hưởng tuổi già".

Tất nhiên, với số tiền chi ra lên tới 200 triệu đồng thì gần như có thể chọn lựa các loại linh kiện tốt nhất, mạnh nhất hiện nay mà không cần phải suy tư gì nhiều. Thế nhưng lời khuyên nên chọn máy phù hợp và để tiền làm việc khác cũng rất hợp lý bởi thực tế nhu cầu học tập chẳng cần phải sắm PC đắt đến như vậy. Rõ ràng là nhân vật chính của chúng ta nên suy nghĩ thêm về việc này...