Sắp có smartphone màn hình kim cương

Vật liệu kim cương tên gọi Miraj Diamond Glass được cho rằng có độ cứng cao và khó bị nứt vỡ hơn vật liệu dùng để chế tạo màn hình smartphone hiện nay.

Với người dùng smartphone ngày nay, có lẽ tình trạng nứt/bể màn hình là nỗi ám ảnh lớn nhất trong suốt quá trình sử dụng. Có thể nhận thấy không ít người dùng smartphone ngay khi khui hộp đều chọn “gia cố” cho chiếc máy yêu quý của mình bằng phụ kiện từ ốp lưng, dán cường lực, hoặc “chơi” hẳn một bộ case hàng xịn để đảm bảo tối đa an toàn cho máy.

Lẽ đương nhiên, không ít nhà sản xuất đã chọn trang bị cho những chiếc smartphone của mình kính cường lực phủ sẵn bên ngoài bề mặt màn hình từ lúc xuất xưởng. Có thể nhận thấy thường chỉ những sản phẩm cao cấp mới có khả năng chống trầy xước tốt, nhưng đa phần sản phẩm đều không chịu nổi khi bị một lực lớn tác động trực tiếp vào bề mặt màn hình trong trường hợp người dùng bất cẩn đánh rơi máy.

Sắp có smartphone màn hình không thể nứt vỡ vì được bảo vệ bằng kim cương.

May mắn là smartphone trong tương lai sẽ sớm được tăng cường khả năng chống trầy xước và thậm chí cả tình trạng nứt vỡ. Vì theo cập nhật, Akhan Semiconductor đã phát triển thành công vật liệu bảo vệ màn hình smartphone bằng kim cương. Tiếc rằng nhà sản xuất loại mặt kính màn hình smartphone độc đáo này lại “vỡ kế hoạch” ra mắt sản phẩm trong năm 2017 nên hiện tại, lộ trình mới cho thấy những mẫu smartphone với màn hình kim cương này sẽ chỉ xuất hiện trong năm 2019.

Mirage Diamond Glas, tên gọi của loại kim cương bảo vệ màn hình smartphone theo như Akhan Semiconductor nhận định có độ cứng và độ bền cao hơn bất kỳ loại tinh thể nào được dùng để phủ bảo vệ từng được phát triển. Về cơ bản, Mirage Diamond Glas được phát triển từ việc “nuôi” tinh thể kim cương trong phòng thí nghiệm và sắp xếp ngẫu nhiên cấu trúc tinh thể để tăng độ cứng và giảm tối đa khả năng nứt bể của màn hình.

Vật liệu kim cương Mirage Diamond Glas nói trên được CEO của Akhan Semiconductor khẳng định hiện đã bắt đầu được thử nghiệm bởi chính những nhà sản xuất smartphone song không được tiết lộ danh tánh. Được biết, bên cạnh quá trình kiểm thử độ bền của vật liệu mới trong khi vẫn đảm bảo khả năng tương tác giữa người dùng với smartphone, nhà sản xuất còn phải hoàn tất một khâu quan trọng nữa để giảm thiểu tối đa tình trạng chói, vì cấu trúc tinh thể kim cương vốn có khả năng “bắt sáng” và phản chiếu rất cao.

Theo giới quan sát, nếu mọi thứ đều hoàn hảo như mong đợi và người dùng có một chất liệu mới giúp tăng cường độ cứng cho màn hình smartphone, cần lưu ý rằng chi phí cho một sản phẩm hoàn chỉnh sẽ bị “đội” lên vì kim cương là vật liệu không hề rẻ.