Elon Musk bổ sung tính năng đáng giá cho mạng xã hội X

Trước đây người dùng Twitter, nay là X, chưa từng có khả năng gọi thoại hoặc gọi video call.

Theo Engadget, nền tảng xã hội X của Elon Musk đã tung ra một tính năng mới mà không có bất kì ai yêu cầu. Giờ đây, người dùng sẽ có thêm tùy chọn liên hệ với bạn bè bằng cuộc gọi thoại và video trên nền tảng.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì trước đó vào tháng 8, CEO Linda Yaccarino đã xác nhận rằng tính năng trò chuyện video sẽ có mặt trên trang mạng xã hội. Đây là bước mới nhất trong quá trình phát triển của X, nhằm trở thành một ứng dụng "everything" mà Elon Musk mong muốn.

Người dùng hiện có thể tìm thấy các tùy chọn gọi thoại hoặc video trong phần cài đặt của Direct Messages (tin nhắn trực tiếp). Bạn có thể nhận cuộc gọi từ những người trong sổ địa chỉ, tài khoản bạn theo dõi hoặc chỉ những người dùng đã được xác minh. Nếu không muốn nhận cuộc gọi từ mọi người trên X, bạn có thể tắt tính năng bằng cách truy cập DM và tìm menu Settings (có hình bánh răng), tìm đến mục Privacy and Safety và tắt tùy chọn “Enable audio and video calling”.

Elon Musk bổ sung tính năng đáng giá cho mạng xã hội X - 2

Tùy chọn bật/tắt tính năng gọi thoại và video.

X vốn nổi tiếng về việc kém an toàn, vì vậy có nhiều người đã từ chối sử dụng tính năng mới. Nhưng không phải ai cũng nhận được lời nhắc về tính năng, vì nó được bật theo mặc định. Nên điều Elon Musk cần xem xét lại là cho phép người dùng tùy ý bật/tắt tính năng này thay vì bật tự động. Vì một số người dùng có thể không hiểu rõ về nó và dễ bị người lạ gọi điện quấy rối.