Microsoft CEO hối hận vì cái chết của Windows Phone

CEO Satya Nadella của Microsoft đã kể về một sai lầm mà ông hối tiếc nhất trong sự nghiệp cho đến nay.

Theo PhoneArena, trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider gần đây, giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft cho biết bản thân luôn cảm thấy hối tiếc vì đã không cố gắng làm cho Windows Phone tiếp tục hoạt động.

Cụ thể, khi được yêu cầu kể về một quyết định sai lầm từng mắc phải trong quá khứ, Nadella cho biết việc rời bỏ lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động là một trong những quyết định khó khăn nhất mà ông đưa ra. Ông nghĩ rằng công ty có thể đã thành công nếu cố gắng hơn nữa.

Theo đó, vị CEO cho biết: “Quyết định mà tôi nghĩ được nhiều người nhắc đến – và một trong những quyết định khó khăn nhất mà tôi đã đưa ra khi trở thành CEO – là việc chúng tôi từ bỏ lĩnh vực điện thoại di động. Khi nhìn lại, tôi nghĩ có thể vẫn có nhiều cách để chúng tôi làm cho lĩnh vực đó hoạt động tốt hơn, bằng cách sáng tạo ra danh mục điện toán giữa PC, máy tính bảng và điện thoại”.

Mặc dù Windows Phone có được nhiều người hâm mộ, nhưng nó không thể thu hút được nhiều người dùng như iOSAndroid. Microsoft từng đặt mục tiêu đầy tham vọng là đánh bại cả iOS và Android, mặc dù đây thực sự là một nhiệm vụ khó khăn nhưng điều khó hiểu là công ty lại không cố gắng để đưa các ứng dụng phổ biến lên nền tảng này.

Cuối cùng, đó không chỉ là một mất mát lớn đối với Microsoft mà còn với cả những người dùng di động trên toàn thế giới, những người đã bị tước đi một thương hiệu lớn thực thụ và vô cùng ấn tượng trong lĩnh vực di động – Windows Phone.

Tuy nhiên, việc Microsoft có học được bài học từ những sai lầm của quá khứ hay không vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn. Khi Surface Duo, điện thoại gập màn hình kép Android của công ty, ngày càng thể hiện rõ là một dự án thất bại. Theo đó, với thông số kỹ thuật lỗi thời, sự cố và hỗ trợ phần mềm kém đã khiến ngay cả một số người hâm mộ Microsoft dễ tính nhất cũng cảm thấy khó chịu với công ty. Hỗ trợ dành cho OG Surface Duo cũng đã kết thúc gần đây.

Nadella không phải là CEO đầu tiên của Microsoft hối tiếc về những bước đi sai lầm của công ty trong lĩnh vực di động. Cựu CEO Steve Ballmer cũng gặp phải tình huống tương tự khi từng đánh giá thấp iPhone, chỉ trích rằng chiếc smartphone này khó thành công vì thiếu bàn phím.