Những lưu ý đặc biệt giúp tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ cho xe máy

Muốn sử dụng xe máy lâu dài, vận hành trơn tru thì quá trình chăm sóc xe kỹ càng là rất quan trọng. Quá trình này không khó, chỉ cần bạn bỏ túi những bí quyết nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích cho xe máy là được.

Xe máy là một phương tiện phục vụ cho việc di chuyển thường ngày của chúng ta, nhưng nếu hoạt động quá công suất mà không kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên thì xe máy có thể bị hỏng và giảm độ bền. Dưới đây sẽ là những lưu ý có thể giúp xe máy của bạn tăng thêm tuổi thọ và tối ưu động cơ khi sử dụng.

Vệ sinh sạch vì xe thường xuyên di chuyển ở ngoài đường, bám khá nhiều bụi bẩn ở bề mặt động cơ và những bộ phận khác, dần dần sẽ tạo thành một lớp bụi dày, làm giảm ma sát và khiến động cơ không còn hoạt động tốt nữa. Sau khi rửa xe xong nên lau khô, tránh để nước đọng lại ở một số vị trí dễ gây hoen gỉ và ảnh hưởng đến xe.

Hạn chế di chuyển ở những nơi có mặt đường gồ ghề vì việc này có thể làm các bộ phận bên trong xe bị xóc nảy và va chạm vào nhau, về lâu dài sẽ gây nên tình trạng hỏng hóc bên trong xe máy. Mặt khác, khi thường xuyên di chuyển trên đường không bằng phẳng cũng sẽ khiến lốp xe bị mài mòn nhanh hơn.

Những lưu ý đặc biệt giúp tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ cho xe máy - Ảnh 1.

Khi đến đại lý để bảo trì, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra xe một cách chi tiết

Kiểm tra tổng quát xe từ trong ra ngoài theo đúng định kỳ là vô cùng cần thiết. Khi đến các đại lý chuyên bảo dưỡng bảo trì xe máy, các kỹ thuật viên sẽ xem xét kỹ tình trạng của các bộ phận như phanh, bugi, lọc gió, dầu láp,... để đưa ra cách giải quyết sớm nhất và tốt nhất. Nhờ vậy mà bộ máy của xe được chăm sóc tốt, các tính năng của xe cũng hạn chế bị lỗi và khi tham gia giao thông sẽ cảm thấy yên tâm hơn.

Và lưu ý quan trọng hơn hết là nên thay nhớt theo theo định. Mỗii lần chạy được 2.000 km (đối với xe máy mới) hoặc 1.000 - 1.500 km (đối với xe máy cũ) thì bạn cần thực hiện thay mới. Riêng nguyên tắc thay nhớt xe tay ga có phần phức tạp hơn một chút. Đó là cứ mỗi 3 lần thay dầu máy (khoảng 5.000 - 6.000 km) cần thay 1 lần dầu láp (dầu hộp số).. Vì nếu nhớt ở trong xe quá lâu sẽ làm giảm chất lượng và giảm khả năng ma sát, từ đó ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của xe. TikToker chuyên đánh giá về xe như Bat Bảy cũng khuyên mọi người nên thường xuyên thay nhớt để động cơ trong xe máy được hoạt động tốt hơn.

Những lưu ý đặc biệt giúp tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ cho xe máy - Ảnh 2.

TikToker Bat Bảy hài lòng về việc chăm sóc xe tại Yamaha Town

Hiện nay có rất nhiều loại dầu nhớt cho xe máy được bán trên thị trường, nhưng để đảm bảo được chất lượng tốt nhất thì nên chọn các dòng nhớt được đặc chế riêng. Đối với người dùng xe Yamaha thì đây không phải là vấn đề khó, Yamaha có sản xuất dòng nhớt Yamalube bao gồm 5 loại: Full Synthetic (dành cho xe tay côn, xe phân khối lớn), AT (dành cho xe tay ga), Eco (dành cho xe số mới), Blue Core (dành cho các xe có động cơ Blue Core), 4T (dành cho xe số sau 3 năm sử dụng). Dầu nhớt do chính hãng sản xuất sẽ "hiểu" được động cơ xe cần gì, nên làm gì để tối ưu hóa và tăng độ hiệu quả cho xe. Vì vậy nên chọn đúng loại nhớt để xe có được chất lượng tốt là điều cần thiết.

Tùy vào các dòng xe khác nhau sẽ có từng loại nhớt được đặc chế riêng biệt, phù hợp với động cơ và bộ máy giúp xe vận hành tốt hơn. Bên cạnh đó, nhờ có những phụ gia đặc biệt nên dòng nhớt Yamalube cũng sẽ giúp xe bạn tiết kiệm được nhiên liệu, tăng tốc ổn định, làm mát máy xe và giảm thiểu khí thải ra ngoài môi trường.

Những lưu ý đặc biệt giúp tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ cho xe máy - Ảnh 3.

Các loại nhớt thuộc dòng Yamalube

Người sử dụng xe Yamaha nên đến các đại lý Yamaha Town trên toàn quốc để yên tâm sửa chữa, thay nhớt chính hãng và bảo dưỡng xe một cách tốt nhất. Tại đây, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp với trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc và tăng độ bền bỉ cho xe máy của bạn.

Ngoài ra, Yamaha Town còn thường xuyên cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, mới đây nhất là chính sách giao phụ tùng nhanh đối với phụ tùng không có sẵn. Cụ thể, đại lý ở các thành phố lớn khi đặt hàng khẩn trước 12h sẽ được giao hàng nhanh chóng trước 17h cùng ngày; đại lý ở các tỉnh khác khi đặt hàng sẽ được giao trước 17h ngày hôm sau. TikToker Bat Bảy cũng chia sẻ sự hài lòng của mình về chính sách giao hàng nhanh của Yamaha Town trong bài đăng mới đây, cụ thể việc này đã giúp anh tiết kiệm được thời gian và không phải chờ đợi linh kiện thay thế lâu nữa.

Đó là những bí quyết giúp tăng "tuổi thọ" cho phương tiện di chuyển hàng ngày của bạn. Chỉ cần một số thay đổi nhỏ trong thói quen chăm sóc xe, đặc biệt là lưu lại lịch để thay nhớt xe theo đúng định kỳ và chất lượng chính hãng để có một chiếc xe máy bền bỉ và gắn bó lâu dài trên những chặng đường tiếp theo nhé!

Tìm hiểu thêm về các dòng nhớt Yamalube tại đây: https://yamaha-motor.com.vn/phu-tung/loai/yamalube-va-hoa-chat/

Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam

Số GCNĐKDN: 0100774342

Cấp lần đầu: Ngày 22/09/2008

Đăng ký thay đổi lần thứ 10: Ngày 27/03/2020

Cơ quan cấp: Sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội

Trụ sở chính: Thôn Bình An, Xã Trung Giã, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội