EU ra “tối hậu thư” cho Google và Facebook

Liên quan đến việc gỡ bỏ những nội dung cực đoan trên các trang mạng xã hội, Liên minh châu Âu (EU) vừa ra "hạn chót" cho Google, Facebook và Twitter rằng trong vòng ba tháng tới, họ phải chứng minh được việc họ đang đẩy nhanh tiến độ gỡ bỏ.
Nếu không chứng minh được điều này, các công ty công nghệ Mỹ nói trên sẽ đối diện với các điều luật quản lý gắt gao hơn trước kia tại châu Âu. Bởi vào ngày 1/3 vừa qua, Ủy ban châu Âu đã ra thông báo rằng, "các công ty mạng cần có khả năng gỡ bỏ nội dung mang tính chất cực đoan trong vòng một tiếng đồng hồ kể từ khi các nội dung này được người dùng báo cáo", tờ The Guardian cho hay.
Ông Andrus Ansip - Ủy viên châu Âu phụ trách lĩnh vực kỹ thuật số - Ảnh: AFP.
 
Phát biểu về vấn đề này, ông Andrus Ansip - Ủy viên về các vấn đề kỹ thuật số của EU, nhấn mạnh: “Mặc dù nhiều nền tảng mạng xã hội đang gỡ bỏ thêm đáng kể số lượng nội dung bất hợp pháp, chúng ta vẫn cần phải hành động nhanh hơn nữa đối phó những tuyên truyền khủng bố và các nội dung bất hợp pháp khác". 

Và, "Chúng là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự an toàn và các quyền căn bản nhất của công dân các nước châu Âu”, ông Andrus Ansip nói.