Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có "dễ xơi" như bạn nghĩ?

Với giá tương đối cao cho một thiết bị nấu ăn, nhiều người từng rất chần chừ trước quyết định tậu chiếc máy này về, đúng hay sai đây?

Vũ Dino đã là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng food blogger Việt Nam. Dù là con trai, những Vũ Dino rất kỹ tính trong việc nấu ăn, nhà cửa và có những góc nhìn vô cùng mới lạ về cuộc sống hiện đại của giới trẻ.

Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 1.

Vũ Dino là một trong những food blogger có nhiều ảnh hưởng đến các bạn trẻ

Mới đây, sau khi chính thức dọn về nhà mới, Vũ Dino đã tranh thủ khoe luôn chiếc máy nấu ăn xịn xò của mình. Đây còn được ví như là "Robot" nấu ăn thông minh nhất hiện nay với giá ngót nghét lên đến gần 40 triệu đồng. Cùng xem nó có gì mà khiến anh chàng food blogger và hội Yêu Bếp, Nghiện Nhà "hăm he" mang về.

Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 2.

Chiếc máy nấu ăn mà nhiều người đang tò mò nhất hiện nay

Theo những gì xuất hiện trên story của Vũ Dino, đây có thể là chiếc máy nấu ăn đến từ hãng Thermomix. Đây là một thương hiệu đã quá quen thuộc với nhiều bà nội trợ tại nhiều nước trên thế giới nhưng đây mới là lần đầu tiên phần lớn người dùng Việt Nam biết đến thương hiệu này. Chỉ cần tìm hiểu trên một vài trang review uy tín nước ngoài, hoặc thậm chí trên TikTok sẽ có hàng trăm video khoe chiếc máy nấu ăn này.

Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 3.
Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 4.

Thermomix có 2 phần chính, một chiếc bát làm bằng thép không gỉ 2,2 lít và phần động cơ với dao 4 lưỡi có thể quay 10.700 vòng/phút. Nó đi kèm một số phụ kiện gồm muỗng thông minh, rổ đựng, rổ để hấp, khay được gọi là Varoma. Máy có thể thực hiện nhiều chức năng như: xay, nấu, cân đong, nghiền nhuyễn, hấp, trộn, băm, nhào bột...

Theo quan sát, để điều khiển máy, người dùng sẽ có một màn hình cảm ứng ở đằng trước với bánh xe vừa có thể ấn hoặc xoay. Bạn còn được tặng kèm một cuốn sách dạy nấu ăn và một con chip có thể gắn vào máy. Khi đó, bạn có thể truy cập thực đơn hàng nghìn món ăn trên màn hình cảm ứng. Máy sẽ tự động tính toán xem người dùng cần nguyên liệu gì, số lượng bao nhiêu, nấu trong bao lâu để cho ra món ăn hoàn hảo. Nhiều người sử dụng chia sẻ số món ăn Việt đã được update lên hệ thống chiếc máy này là khoảng 500 món.

Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 5.

Mặc dù đây có thể xem là một sản phẩm tối ưu nhất cho hàng loạt máy móc nhà bếp hiện nay, tuy nhiên sản phẩm này cũng còn một số khuyết điểm khó tiếp cận người dùng Việt. Điển hình nhất là giá sản phẩm cao hơn nhiều với các thiết bị nấu ăn khác cộng lại từ nồi chiên không dầu, bếp nướng, máy xay... Ngoài ra, máy nấu ăn này cũng chỉ nấu được một lượng thức ăn vừa đủ cho gia đình từ 3-4 người, không phù hợp cho những buổi tiệc, cỗ đông đúc cũng là một điểm trừ. Ngoài ra, chắc chắn còn rất khó sử dụng cho những ai mới bắt đầu.

Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 6.

Đây chắc chắn là một chiếc máy không hề dễ sử dụng

Food blogger Vũ Dino vừa tậu máy nấu ăn tận 40 triệu, món gì cũng nấu được, nhưng liệu có dễ xơi như bạn nghĩ? - Ảnh 7.

Bộ sản phẩm với rất nhiều chi tiết nhỏ

Hiện chiếc máy nấu ăn này đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá dao động từ 38 - 42 triệu đồng tuỳ vào cửa hàng và các chính sách ưu đãi.

Robot Nấu Ăn Thông Minh Thermomix