Galaxy Z Flip: vén màn hậu trường thiết kế chiếc điện thoại của kỷ nguyên mới

Lấy cảm hứng từ nhãn hiệu trang sức Lancome nổi tiếng, Galaxy Z Flip được bán cho các nhà mạng và nhà bán lẻ với phong cách rõ ràng: phụ kiện thời trang và nữ tính.

Trong hoạt động tiếp thị dòng Galaxy Z mới, Samsung vừa phát hành toàn bộ “câu chuyện thiết kế” dành riêng cho Z Flip như một phụ kiện thời trang. Công ty cho rằng dòng sản phẩm Galaxy Z giới thiệu một bản sắc mới cho loại điện thoại có thể gập lại, thêm công cụ liên lạc thời trang cho người dùng sử dụng trong cuộc sống bằng cách kết hợp một thiết bị gọn nhẹ với phong cách nổi bật.

Phụ kiện thời trang: Quà Valentine đầy ý nghĩa

Lựa chọn Flex Mode cho phép chụp ảnh selfie dễ dàng hơn hoặc sử dụng Z Flip làm phụ kiện trang điểm. Quan điểm của Samsung là rõ ràng, nhưng không thể hiểu được có bao nhiêu khách hàng nữ tuổi đôi mươi có thể bị lôi kéo bởi chiếc điện thoại 1.400 USD như một phụ kiện thời trang khi mà iPhone của Apple có thể làm điều đó khi chúng ta nhìn vào tỷ lệ giữa điện thoại Android và iOS mà nữ giới mang theo hiện nay.

Nhưng Samsung lại ở vị trí nhất định khi có những sản phẩm của riêng mình. Khi điện thoại gập lại như Galaxy Z Flip xuất hiện, giá trị lớn của sản phẩm chính là khả năng mang màn hình lớn trong một thiết kế gọn nhẹ. Samsung đã mất 7 năm để đi từ các thử nghiệm màn hình dẻo đầu tiên sang các điện thoại dòng Fold hoặc Z, nơi màn hinh điện thoại “cứng nhắc” đã tăng trung bình từ 4 inch đến trên 6 inch.

Kích thước màn hình Galaxy Z Flip là 6,7 inch khi mở ra và khi gập lại, cả điện thoại có kích thước chỉ… 3 inch. Một mặt, nó rất dày ở trạng thái gập và mặt khác, các điện thoại bình thường mới như Galaxy S20 hoặc S20 Ultra của Samsung có kích thước màn hình tương ứng 6,7 inch và 6,9 inch.

Ai bảo nam giới không phù hợp?

Hãy tưởng tượng phải mở Flip hàng chục lần một ngày chỉ bằng một tay để kiểm tra thông báo và người dùng có thể thấy tại sao Samsung lại cố gắng tiếp thị nó như một thứ khác ngoài một chiếc điện thoại lớn có thể biến thành một chiếc điện thoại nhỏ. Điều đó thậm chí còn không tính đến thực tế là màn hình gập của Galaxy Z Flip có ý nghĩa hơn đối với túi quần jean hoặc áo sơ mi - nơi hầu hết được nam giới cất giữ, thay vì ví hoặc túi xách để mang theo điện thoại màn hìn lớn. Samsung thực sự lấy ý tưởng này từ Motorola Razr?

Điều này có nghĩa, Samsung không chỉ đơn giản tiếp thị Galaxy Z Flip như là một phụ kiện thời trang khi công ty muốn tính toán một cách hợp lý làm thế nào để tận dụng lợi ích từ điện thoại gập lại, cho phép nó có thể trở thành lựa chọn phù hợp cho cả nam giới một khi kích thước đường chéo điện thoại tương lai có thể ở trên mức 7 inch.