Game trên Facebook sẽ sử dụng tiền mã hóa đặc biệt Libra từ 2020, thay thế hoàn toàn ngân hàng

Facebook đang phối hợp với ít nhất 20 đối tác bao gồm cả Mastercard và Visa nhằm cho ra mắt loại tiền kỹ thuật số chính thức đầu tiên trên thế giới, Libra

Sau 1 thời gian tương đối dài ấp ủ, Facebook xác nhận kế hoạch phát triển 1 mạng lưới blockchain và tiền mã hóa riêng cho mạng xã hội này. Nó được biết đến với cái tên Libra, dự kiến ra mắt trong 2020.

Facebook cho biết thêm: Khác với Bitcoin vốn là một dạng tài sản đầu tư vẫn dựa vào việc quy đổi ra USD hoặc các dạng tiền của quốc gia khác, Libra sẽ là đồng tiền kỹ thuật số chuẩn. Người dùng Facebook sử dụng nó cho các dịch vụ thanh toán cả trực tuyến và ngoại tuyến. Các vật phẩm in-game của các game thuộc Facebook cũng sẽ sử dụng đồng tiền này.

Libra Game trên Facebook sẽ sử dụng tiền mã hóa đặc biệt Libra từ 2020, thay thế hoàn toàn ngân hàng 1
Các đơn vị hợp tác với Facebook xây dựng đồng tiền Libra

Đầu tiên, Facebook sẽ thử nghiệm Libra như một phương pháp chuyển tiền giữa các cá nhân. Nó sẽ được thử trước tại các quốc gia đang phát triển hoặc những nơi khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Người dùng có thể chuyển tiền Libra một cách nhanh chóng dưới nhiều hình thức khác nhau, không quan trọng bạn ở đâu và đang làm gì. Đặc biệt, phí dịch vụ thời điểm thử nghiệm là bằng 0.

Giai đoạn tiếp theo, Facebook sẽ tiến hành thử nghiệm diện rộng. Họ muốn biến Libra trở thành tiền điện tử chính thống đầu tiên trên thế giới, tương tự như đồng USD. Libra sẽ được sử dụng để mua mọi loại hàng hóa, sử dụng như một loại dịch vụ tài chính, dùng cả cho ngân hàng và cho vay tín dụng.

Về cơ bản, Libra sẽ không chỉ sử dụng trên nền tảng này, mà còn sử dụng ngoại tuyến. Bạn có thể sử dụng để mua vật phẩm in-game, đổi tiền in-game, thậm chí là mua 1 con game khác từ 1 nền tảng khác không thuộc Facebook.

Facebook đã hợp tác với 27 công ty khác nhau, thành lập Hiệp hội Libra Phi lợi nhuận bao gồm có Coinbase, Mastercard, Visa, eBay, PayPal, Stripe, Spotify, Uber, Lyft và Vodafone. Tổ chức này cũng sẽ góp phần dự trữ đồng Libra, đảm bảo giá trị của đồng tiền mã hóa này dựa trên một loại tài sản (có thể là đồng USD hoặc vàng). Do đó, Libra sẽ không bị biến động giá và khan hiếm như Bitcoin.

VD về cách chuyển tiền Libra trên Facebook

Nhằm giải quyết các vấn đề về nền tảng kĩ thuật, điều hướng sản phẩm, Facebook cũng lập ra công ty con mang tên Calibra. Kevin Weil, cựu giám đốc sản phẩm của Twitter và Instagram sẽ là người chịu trách nhiệm cho dự án.

Ông Weil sẽ phát triển một nền tảng Blockchain phi tập trung để vận hành Libra. Với việc sử dụng công nghệ này, mọi thông tin sẽ là rất minh bạch và không ai có thể sửa đổi được.

Libra cũng hứa hẹn tạo ra một dịch vụ tài chính mới trong đó có cả tín dụng. Nền tảng này là một sự thay thế đảm bảo và an toàn với hệ thống ngân hàng hiện tại. Đặc biệt là tại các quốc gia đang phát triển.

Tuy nhiên, việc này có thể vấp phải sự chỉ trích của giới ngân hàng trong thời gian tới. Các vụ kiện cáo có thể sẽ bủa vây. Do đó, việc ứng dụng ngay loại tiền này vào 2020 có thể sẽ gặp khá nhiều rắc rối để hoàn thiện.